sports442.com
Thứ hai, 29/04/2024

Vừa lên tập trung cùng đội U23, Hùng Dũng lập tức được thầy Park trao lại tấm băng thủ quân

Thứ sáu, 15/04/2022 17:54 (GMT+7)

Theo thông báo mới nhất từ VFF, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng sẽ làm đội trưởng U23 Việt Nam. Hai đội phó sẽ là Nguyễn Tiến Linh và Lý Công Hoàng Anh.

ĐT U23 Việt Nam đã bắt đầu tập luyện từ tuần trước nhưng phải đến tận ngày hôm qua (14/4), HLV Park Hang Seo mới có được đầy đủ quân số với sự bổ sung của 3 cầu thủ ngoài 23 tuổi là Hùng Dũng, Hoàng Đức và Tiến Linh. Với lực lượng đông đủ nhất, vị chiến lược gia người Hàn Quốc mới tiến hành chốt ban cán sự mới của đội trước thềm SEA Games 31.

Trước đó, có thông tin cho rằng tiền vệ Lý Công Hoàng Anh sẽ đảm nhiệm vai trò thủ quân của U23 Việt Nam, trong khi đội trưởng ĐTQG Đỗ Hùng Dũng và tiền đạo Nguyễn Tiến Linh giữ chức đội phó. Tuy nhiên, quyết định cuối cùng được HLV Park đã mang đến sự thay đổi khác biệt.

Hung Dung vs Park Hang Seo
Đỗ Dùng Hũng được HLV Park tin tưởng trao băng thủ quân U23 Việt Nam

Cụ thể, sau buổi họp bầu ban cán sự với đầy đủ toàn bộ thành viên, chiến lược gia Hàn Quốc đã công bố tấm băng đội trưởng U23 Việt Nam tại SEA Games 31 sẽ được trao cho tiền vệ Đỗ Hùng Dũng, Lý Công Hoàng Anh cùng Nguyễn Tiến Linh sẽ là hai đội phó hỗ trợ cho người đàn anh lớn tuổi nhất.

Đây được coi là lựa chọn hợp lý của HLV Park Hang Seo trong nội bộ U23 Việt Nam. Hùng Dũng là thủ quân của ĐT Việt Nam, có tiếng nói trong tập thể, kinh nghiệm thi đấu và năng lực không phải bàn cãi. Việc tiền vệ sinh năm 1993 giữ vai trò đội trưởng của U23 Việt Nam sẽ có lợi hơn cầu thủ lứa U23 như Hoàng Anh.

Như vậy, 2/3 cầu thủ quá tuổi được bổ sung cho đội U23 đều thuộc thành phần ban cán sự đội U23. Cầu thủ còn lại là Hoàng Đức cũng được coi như mắt xích quan trọng trên hàng tiền vệ.

Tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, Quang Hải là đội trưởng U23 Việt Nam còn Hùng Dũng là đội phó. Ở một số trận Quang Hải vắng mặt do chấn thương, Hùng Dũng đeo băng đội trưởng và thi đấu rất thành công, góp phần giúp thầy trò HLV Park lần đầu tiên giành HCV Đại hội.

Do Hung Dung
Đỗ Hùng Dũng là đội trưởng cả ĐTQG lẫn U23 Việt Nam

Hiện tại, Hùng Dũng cũng đang là đội trưởng ĐTQG Việt Nam thay thế cho Quế Ngọc Hải. Anh là cầu thủ hiếm hoi có vinh dự làm đội trưởng của cả U23 Việt Nam và ĐTQG. Đây là sự lựa chọn hợp lý vì Hùng Dũng là cầu thủ lớn nhất ở U23 Việt Nam hiện tại và cũng là chỗ dựa chuyên môn rất quan trọng cho các đàn em.

Tối nay 15-4, đội U23 Việt Nam di chuyển về Việt Trì (Phú Thọ) để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi với U20 Hàn Quốc vào ngày 19-4 trên sân Việt Trì, và sau đó là trận lượt về ngày 22-4 trên sân Hàng Đẫy.

Theo dõi Sports442 trên