sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Công Phượng sánh vai "Messi Thái" trong TOP 6 cầu thủ đáng xem nhất Cúp C1 châu Á

Thứ tư, 13/04/2022 16:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

LĐBĐ châu Á mới đây đã tung ra danh sách 6 cầu thủ đáng xem nhất tại Cúp C1 châu Á khu vực phía đông, trong đó có Công Phượng.

Chỉ còn một vài ngày nữa,các trận đấu tại vòng bảng AFC Champions League 2022 khu vực phía đông sẽ bắt đầu khởi tranh. Trước thềm giải đấu diễn ra, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã điểm mặt 6 cầu thủ đáng xem nhất khu vực phía đông. Đáng chú ý, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của Hoàng Anh Gia Lai cũng có mặt trong bản danh sách này.

Cụ thể, bên cạnh Công Phượng thì năm cái tên khác lần lượt đến từ các đội bóng hàng đầu khu vực, đó là: Iniesta (Vissel Kobe), Chanathip Songkrasin (Kawasaki Frontale), Mathew Leckie (Melbourne City), Jun Amano (Ulsan Hyundai) và Dejan Damjanovic (Kitchee SC).

1-1612525046561577490953
Công Phượng và Chanathip là 2 cầu thủ Đông Nam Á duy nhất góp mặt trong bản danh sách này

Nổi bật trong số đó phải kể tới Iniesta - huyền thoại của Barcelona, được đánh giá là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá. Ngoài ra, "Messi Thái" Chanathip Songkrasin cũng là cái tên nổi bật trong bản danh sách này. Tại AFF Cup 2020, Chanathip chính là điểm sáng nhất bên phía tuyển Thái Lan và cũng là người đã gieo sầu cho ĐT Việt Nam ở hai trận đấu bán kết. Ngoài ra còn có Mathew Leckie, tiền vệ trụ cột của ĐT Úc.

Nhận xét về tiền đạo của đội bóng phố Núi, trang chủ AFC dành nhiều lời khen ngợi: "Mới chỉ 27 tuổi, tiền đạo Nguyễn Công Phượng của ĐT Việt Nam đã từng có thời gian thi đấu ở nước ngoài như Nhật Bản, Hàn Quốc và Bỉ khi còn rất trẻ. Tuy nhiên tới thời điểm hiện tại anh mới sắp có trận đấu ra mắt tại AFC Champions League với CLB HAGL, đội bóng mà Công Phượng đã bắt đầu sự nghiệp khi mới chỉ 12 tuổi".

hagl-hanoi-2021-06-799
Công Phượng cùng đồng đội chuẩn bị chinh chiến tại AFC Champions League

HAGL là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại AFC Champions League 2022. Tại giải đấu năm nay, thầy trò HLV Kiatisuk nằm ở bảng H cùng với Yokohama F. Marinos (Nhật Bản), Jeonbuk Huyndai Motors FC (Hàn Quốc), Sydney FC (Australia). Đây đều là những đội bóng mạnh đến từ các đất nước có nền bóng đá phát triển ở châu lục.Đáng chú ý nhất trong số đó là CLB Yokohama của Nhật Bản - đội bóng Á quân J. League 2021.

Trận đấu đầu tiên của bảng H sẽ diễn ra trên sân Thống Nhất (TP. HCM) giữa CLB HAGL và CLB Yokohama.

Theo dõi Sports442 trên