sports442.com
Thứ ba, 30/04/2024

HLV Steve Corica: "Công Phượng có kỹ thuật và rất khéo léo, là cầu thủ nguy hiểm nhất HAGL"

Thứ sáu, 15/04/2022 09:53 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

HLV Steve Corica đánh giá cao Nguyễn Công Phượng bên phía Hoàng Anh Gia Lai trước thềm vòng bảng AFC Champions League diễn ra.

Trước thềm những trận đấu tại bảng H - AFC Champions League diễn ra, HLV Steve Corica của câu lạc bộ Sydney FC đã có một số chia sẻ cùng với Zing về đối thủ của đội tại giải đấu năm nay, đồng thời cũng là đội chủ nhà - Hoàng Anh Gia Lai.

Theo cựu cầu thủ Leicester City, HAGL tuy là đối thủ mới nhưng chắc chắn sẽ không dễ chơi bởi đội bóng phố Núi cũng là một trong những đội hàng đầu Việt Nam.

"HAGL là đối thủ mới với chúng tôi nhưng họ có ưu thế chủ nhà và chắc chắn là đội không dễ chơi. HAGL là một trong những đội bóng mạnh của Việt Nam, có nhiều tuyển thủ quốc gia trong đội hình nên chúng tôi dành sự tôn trọng lớn cho họ.", HLV Steve Corica cho biết.

hagl
Công Phượng cùng đồng đội trong buổi tập chuẩn bị cho AFC Champions League (Ảnh: Quang Thịnh)

Đánh giá về cá nhân xuất sắc nhất bên phía đội bóng của bầu Đức, HLV người Úc cho biết ông rất ấn tượng với số 10 Công Phượng bên phía HAGL.

"Tôi có theo dõi các trận đấu của tuyển Việt Nam với Australia ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á. ĐTQG của các bạn có nhiều cầu thủ kỹ thuật và khéo léo. Tôi đánh giá Công Phượng là tiền đạo nguy hiểm và có thể tạo đột biến. Chính vì vậy chúng tôi phải cẩn thận trước mũi nhọn của HAGL."

Tuy nhiên, HLV Steve Corica cũng cho rằng sự thành công của một đội bóng luôn đến từ tập thể chứ không riêng cá nhân nào. Chính vì vậy, ông sẽ quan sát kỹ toàn đội trong trận đấu ra quân gặp Yokohama.

"Công Phượng đúng là cầu thủ chúng tôi tìm hiểu nhiều trước vòng bảng AFC Champions League. Cậu ấy có kỹ thuật tốt và tạo đột biến trước khung thành đối thủ. Nhưng bóng đá không phải là câu chuyện của một cá nhân, vì vậy chúng tôi cũng cần nhìn vào cả đội HAGL.

Chắc chắn chúng tôi sẽ quan sát kỹ Công Phượng và các cầu thủ HAGL sau loạt trận đầu tiên của họ với Yokohama Marinos. Sau đó vài ngày chúng tôi mới đối đầu HAGL nên chắc chắn cả đội sẽ có những thảo luận về chiến thuật."

141548-1
HAGL trước đó đã từng tham dự Champions League vào năm 2004

Khi được hỏi về cầu thủ Việt Nam, HLV Sydney FC dành nhiều lời khen về mặt kỹ thuật cá nhân của các cầu thủ Việt.

"Tôi đánh giá cầu thủ Việt Nam có nền tảng kỹ thuật cá nhân tốt và nếu họ muốn sang Australia thi đấu, việc cải thiện thể lực là điều chắc chắn. A.League là giải đấu đòi hỏi cao về thể chất nhưng mọi thứ trong thời gian gần đây cũng thay đổi. Những cầu thủ giỏi, có kỹ thuật và đọc trận đấu tốt đủ khả năng thi đấu ở Australia."

Hoàng Anh Gia Lai và Sydney FC sẽ có trận đấu chạm trán nhau vào lúc 18h ngày 19/4 sắp tới. Trước đó, đại diện của Việt Nam sẽ tiếp đón đội bóng Yokohama của Nhật Bản ở trận đấu ra quân ngày 16/4.

Theo dõi Sports442 trên