sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Thiếu vắng ngôi sao số 1, U23 Thái Lan khó lòng đòi lại tấm HCV SEA Games của Việt Nam

Thứ sáu, 15/04/2022 18:36 (GMT+7)

Truyền thông xứ chùa Vàng tiết lộ 3 cái tên trên 23 tuổi mà U23 Thái Lan lựa chọn để tham dự SEA Games 31 thiếu vắng ngôi sao số 1 Chanathip Songkrasin.

Chỉ còn vài tuần nữa là SEA Games 31 sẽ chính thức diễn ra, trong đó môn bóng đá nam là nội dung khởi tranh sớm nhất từ ngày 6/5 (trước lễ khai mạc ngày 12/5). Các đội tuyển tham dự đang có những sự chuẩn bị rất tích cực để hướng đến mục tiêu giành tấm HCV danh giá tại Việt Nam sắp tới.

U23 Thái Lan là đội bóng đang gây nhiều sự chú ý khi bất ngờ thay đổi thái độ, quyết định sử dụng lực lượng mạnh nhất thay vì dùng lứa trẻ U19 như dự kiến, với mong muốn dồn sức đòi lại ngôi vị số 1 khu vực từ tay U23 Việt Nam đã mất ở kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á 2019 tại Philippines.

Chanathip Songkrasin
Chanathip Songkrasin vắng mặt tại SEA Games 31

Tuy nhiên, trong danh sách sơ bộ 50 cầu thủ Thái Lan dự SEA Games 31 được Siam Sports tiết lộ không có tên của Chanathip. Theo nguồn tin này, LĐBĐ Thái Lan đã có những động thái tác động để Kawasaki Frontale đồng ý cho Chanathip về đá SEA Games nhưng CLB Nhật Bản đã từ chối do sắp tới họ phải thi đấu AFC Champions League và J-League. 

Việc Chanathip không tham dự SEA Games là một tin vui với các đối thủ, trong đó có U23 Việt Nam. Ở AFF Cup 2020, ngôi sao đang thi đấu ở J-League chơi cực ấn tượng, giúp đội tuyển Thái Lan giành chức vô địch đầy thuyết phục.

Thiếu vắng Chanathip, U23 Thái Lan sẽ phải tính toán lại 3 cái tên ngoài 23 tuổi để bổ sung cho mục tiêu giành HCV SEA Games 31. Truyền thông xứ chùa Vàng đã hé lộ những gương mặt quá tuổi mà HLV trưởng Mano Polking nhiều khả năng sẽ triệu tập trong thời gian tới.

Theo thông tin của trang 90min phiên bản tiếng Thái, 3 cái tên quá tuổi được lựa chọn sang Việt Nam sẽ bao gồm cả Kawin, người từng cùng Voi chiến vô địch SEA Games vào năm 2013. Hai suất còn lại thuộc về Weerathep - người đang được đánh giá là 'bộ não' của Muangthong United và Suphan Thongsong, ngôi sao đến từ True Bangkok United.

Không có Chanathip, nhưng U23 Thái Lan sẽ có sự phục vụ của cầu thủ trẻ Ben Davis, người đang chơi bóng ở Anh cho CLB Oxford United. Ben Davis có khoảng thời gian thi đấu cho đội U16 và U19 của Singapore nhưng đến năm 2019, tiền vệ trẻ này quyết định đổi sang quốc tịch Thái Lan.

Chanathip vs Polking
Chanathip là quân bài rất quan trọng của ông Polking

Theo quy định từ BTC, mỗi đội dự SEA Games sẽ đăng ký sơ bộ 50 cầu thủ sau đó chọn ra 20 người đăng ký vào danh sách cuối cùng. Sẽ có những sự thay đổi được diễn ra trong trường hợp có ca mắc Covid-19 nhưng những cầu thủ bổ sung phải nằm trong danh sách 50 người sơ bộ.

Theo dõi Sports442 trên