sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Cựu HLV trưởng tuyển Nhật Bản gây bất ngờ khi từng từ chối dẫn dắt ĐT Việt Nam

Thứ hai, 24/10/2022 16:38 (GMT+7)
Fairy
BTV Thể thao

Cựu HLV ĐT Nhật Bản - ông Takashi Sekizuka trong quá khứ đã từng từ chối dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Sau khi HLV Park Hang-seo quyết định nói lời chia tay bóng đá Việt Nam sau AFF Cup 2022, VFF hiện đang ráo riết tìm kiếm gương mặt thay thế cho ông thầy người Hàn Quốc. Trong chia sẻ mới nhất của mình, trưởng đoàn HAGL Nguyễn Tấn Anh vừa hé lộ những chi tiết chưa từng công bố về quá trình VFF tìm HLV ngoại sau thất bại nặng nề ở SEA Games 29.

Theo đó, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đoàn CLB HAGL Nguyễn Tấn Anh đã được bầu Đức giao nhiệm vụ trong hành trình tìm kiếm HLV ngoại cho bóng đá Việt Nam. Khi ấy, VFF đã nhận được hơn 10 bộ hồ sơ từ các nhà cầm quân, trong đó có cựu HLV ĐT Nhật Bản Takashi Sekizuka.

cuu-hlv-dt-nhat-ban-tu-choi-loi-moi-cua-vff-207614
HLV Nhật Bản Takashi từng từ chối lời mời dẫn dắt ĐT Việt Nam

"Sau chuyến thăm Gia Lai, ông Takashi hẹn làm việc tại Tokyo. Tại cuộc gặp, ông Takashi đưa ra một số lời đề nghị về mức lương (cao hơn rất nhiều so với dự kiến ban đầu), điều kiện làm việc, ê kíp hỗ trợ.

Trở về từ Nhật Bản, chúng tôi trình lên bàn bầu Đức những yêu cầu của HLV Takashi. Không một chút đắn đo, bầu Đức gật đầu ngay và hối chúng tôi lên đường để sớm có được chữ ký".

Khi nhìn thấy HLV Takashi Sekizuka cùng luật sư mang theo rất nhiều tài liệu, ông Trần Quốc Tuấn vui mừng cho rằng nhà cầm quân người Nhật đã đồng ý nhận lời. Tuy nhiên, luật sư cho biết HLV Takashi đang còn một số hợp đồng nên không thể phá vỡ và sẽ đưa ra câu trả lời vào tháng 11.

"Chúng tôi cố gắng thuyết phục liệu ông có thể thu xếp công việc sớm hơn được không. Ông luật sư trả lời, tôi đã trao đổi với các đối tác nhưng họ chưa đồng ý. Chúng tôi chia tay ông với nhiều tâm tư vì biết chắc rằng ông đã từ chối khéo", ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

Gần đây, hàng loạt ứng cử viên sáng giá thay thế cho vị trí của HLV Park Hang-seo đã xuất hiện, trong đó nổi bật phải kể đến HLV Skocic - người từng đưa Iran đến VCK World Cup 2022.

Theo dõi Sports442 trên