sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

HLV trưởng ĐT Iran muốn thay HLV Park Hang-seo dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thứ năm, 20/10/2022 15:48 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Dragan Skocic - cựu HLV tuyển Iran là người đầu tiên nộp hồ sơ ứng cử vị trí mà HLV Park Hang-seo để lại.

Theo nguồn tin mới nhất được VTC News đăng tải, chiến lược gia Dragan Skocic chính là người đầu tiên nộp hồ sơ xin ứng cử vào vị trí thuyền trưởng ĐTQG Việt Nam mà HLV Park Hang-seo để lại.

Hồ sơ của HLV Skocic được cho là khá phù hợp với tiêu chí của VFF khi trước đó, lãnh đạo LĐBĐ Việt Nam từng tiết lộ muốn mời HLV ngoạisở hữu bản lý lịch hoành tráng như HLV của đội tuyển futsal nam hiện nay. 

HLV Dragan Skocic
HLV Dragan Skocic ứng cử vào chiếc ghế HLV trưởng đội tuyển Việt Nam

Ông Skocic có thể là cái tên xa lạ với người hâm mộ Việt Nam nhưng lại khá quen thuộc với bóng đá Tây Á  và là chiến lược gia người Croatia. Khi còn thi đấu, cựu danh thủ này được đánh giá khá cao và đây là xuất phát điểm tốt cho sự nghiệp huấn luyện. Nhà cầm quân 54 tuổi này đến Iran vào năm 2013 và bắt đầu sự nghiệp của mình với việc dẫn dắt CLB Malavan cùng 1 số đội bóng nhỏ khác, và sau này là ĐT Iran. 

Đáng tiếc, mối lương duyên của HLV Skocic với ĐT Iran chỉ kéo dài hơn 2 năm và ông Skocic đã phải ra đi vào tháng 7 năm nay. Ông Skocic vừa bị Liên đoàn bóng đá Iran (FFIRI) sa thải đầy cay đắng ngay sau khi cùng đội tuyển quốc gia nước này giành vé dự World Cup 2022.

Quyết định sa thải HLV Skocic của LĐBĐ Iran từng bị truyền thông xem là trò đùa bởi LĐBĐ nước này lấy lí do rằng ông Skocic để thua 2 trong 3 trận cuối cùng dẫn dắt đội tuyển. Đáng nói trước đó, thành tích trước đó của chiến lược gia này cực kỳ đáng nể khi tỉ lệ chiến thắng đến hơn 80%.

Báo chí Iran cho hay, nguyên nhân sâu xa khiến ông Skocic mất việc xuất phát từ những mâu thuẫn trong phòng thay đồ. Đội tuyển Iran có 2 nhóm trụ cột với một nửa ủng hộ ông Skocic và nửa còn lại mong muốn nhà cầm quân này ra đi. 

Nếu thay thế HLV Park Hang-seo, ông Dragan Skocic được kỳ vọng sẽ mang đến ĐT Việt Nam một làn gió mới với triết lý bóng đá tấn công đầy hấp dẫn.

Theo dõi Sports442 trên