sports442.com
Thứ ba, 23/04/2024

Báo Mỹ nhắc lại trận đấu khiến Thái Lan thua muối mặt để "cảnh tỉnh" ĐT nữ Việt Nam

Thứ hai, 24/10/2022 08:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Báo Mỹ tin đội nhà sẽ dễ dàng đả bại ĐT nữ Việt Nam tại vòng bảng World Cup 2023 như họ đã làm trước Thái Lan.

Những lá thăm may rủi đã đưa ĐT nữ Việt Nam phải nằm cùng bảng với các "chị đại" của bóng đá thế giới là ĐT Mỹ và Thái Lan ngay trong lần đầu tiên tham dự World Cup. Thử thách đối với thầy trò HLV Mai Đức Chung chắc chắn không hề nhỏ. 

Với tư cách nhà ĐKVĐ thế giới, ĐT Mỹ có quyền tự tin về một tấm vé vượt qua vòng bảng tại kỳ World Cup lần này. Đối thủ mà họ xem trọng nhất chắc chắn không ai khác ngoài ĐT Hà Lan - người quen cũ của chính giải đấu lớn nhất hành tinh năm 2019. Tuy nhiên, HLV trưởng ĐT Mỹ và mới nhất là truyền thông Mỹ vẫn dành những sự quan tâm đặc biệt cho các cô gái Việt Nam.

tuyen-nu-viet-nam
ĐT nữ Việt Nam đứng trước thách thức lớn ở kỳ World Cup lịch sử

Tờ Equalizer Soccer tự tin về sức mạnh của “The Stars and Stripes” và dự đoán đội nhà có thể tái hiện chiến thắng 13-0 trước Thái Lan ở World Cup nữ 2019 khi đối đầu nữ Việt Nam:

“Tuyển nữ Mỹ sẽ bắt đầu chiến dịch World Cup 2023 với Việt Nam, đây là đội bóng mới có lần đầu tiên dự giải đấu. Trận đấu này không hề cân sức và điều này làm gợi nhớ đến trận Mỹ - Thái Lan ở World Cup 2019, nơi tuyển Mỹ thắng tới 13-0”, tờ Equalizer Soccer nhấn mạnh.

Trong khi đó, Tờ USA Today nhấn mạnh các cô gái Mỹ cần thi đấu tập trung để toàn thắng tại vòng bảng, bao gồm chiến thắng đậm trước ĐT nữ Việt Nam để tránh rơi vào nhánh đấu có các đối thủ mạnh ở giai đoạn sau.

“Ở trận đấu ra quân của bảng E, tuyển nữ Mỹ sẽ đụng độ Việt Nam - đối thủ mà họ chưa từng gặp qua, kế đó là Hà Lan và đội thắng trận play-offs. Đội tuyển cần phải toàn thắng ở vòng bảng để tránh phải gặp nhà vô địch châu Âu (Anh), huy chương vàng Olympic (Canada), Đức hay Pháp ở các vòng sau”, tờ USA Today đăng tải.

Còn HLV ĐT Mỹ cũng từng chia sẻ: ""Việt Nam là đối thủ mà chúng tôi chưa từng đối đầu trước đây. Nhưng chúng tôi biết họ đã bước đến World Cup sau một hành trình vượt qua vòng loại đầy thử thách. Họ sẽ vô cùng sung sức và hưng phấn để chơi trận đầu tiên cực hay tại World Cup".

Theo dõi Sports442 trên