sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

CLB Trung Quốc bỏ giải, HAGL ảnh hưởng lớn tại AFC Champions League

Thứ ba, 12/04/2022 14:54 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trang chủ của AFC đưa tin, CLB Trung Quốc Shanghai Port đã rút khỏi giải AFC Champions League và điều này ít nhiều ảnh hưởng tới các đội bóng khác trong đó có HAGL.

Liên đoàn bóng đá châu Á hôm 11/4 xác nhận, CLB Shanghai Port của Trung Quốc đã chính thức rút lui khỏi AFC Champions League – giải đấu chuẩn bị diễn ra. Nguyên nhân đưa ra là bởi những hạn chế đi lại tại Thượng Hải trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 bùng phát. CLB không thể di chuyển tới Thái Lan để thi đấu tập trung 6 trận ở bảng J.

Đáng chú ý, trận mở màn của Shanghai dự kiến diễn ra với Vissel Kobe vào thứ Bảy này (16/4). Phía AFC xác nhận: “Chúng tôi thừa nhận những hạn chế mà Shanghai Port phải đối mặt. CLB sẽ không bị thay thế bởi đội bóng khác và bảng J sẽ có 3 đại diện là Kobe, Kitchee và Chiangrai”.

1
Shanghai Port xin rút lui khỏi AFC Champions League 2022-2023

Quyết định rút lui khỏi giải của đại diện Trung Quốc không những ảnh hưởng trực tiếp tới cục diện của bảng J mà nó còn khiến các đội bóng thuộc khu vực Đông Á (bao gồm HAGL) ở các bảng đấu khác liên lụy. Đặc biệt là trong hoàn cảnh AFC đã xác nhận sẽ không có có CLB nào bổ sung vào vị trí của Shanghai Port FC.

AFC Champions League khu vực Đông Á được chia ra thành 5 bảng, sẽ chọn ra 8 đội để tiến vào vòng knock-out (gồm 5 đội nhất bảng và 3 đội nhì bảng có thành tích xuất sắc nhất). Với việc một bảng đấu không đảm bảo số lượng, nhóm các đội nhì bảng sẽ được xác định bằng cách loại bỏ 2 trận với đội cuối bảng (ngoại trừ chính bảng J chỉ còn 3 đội).  

Tóm lại, kết quả của các trận đấu giữa đội đứng thứ 2 và đội đứng bét của 4 bảng còn lại là F, G, H, I sẽ không được tính đến trong đó có bảng H của HAGL. Ở bảng đấu này, đại diện Việt Nam sẽ chung bảng với Jeonbuk Hyundai Motors, Yokohama F.Marinos và Sydney FC.  

Cơ hội đi tiếp cho thầy trò HLV Kiatisak là không nhiều và giờ đây nó càng trở nên hẹp hơn bao giờ hết. Bởi nếu bất ngờ xảy ra, HAGL xếp thứ 2 ở bảng đấu thì kết quả với đội xếp cuối cùng của bảng sẽ không được tính và rất khó để đại diện Việt Nam có được kết quả tốt trước 2 đối thủ còn lại. 

lichthidau-0745
Lịch thi đấu AFC Champions League của HAGL

HAGL sẽ bắt đầu hành trình tại cúp châu lục của mình vào ngày 16/4 bằng cuộc chạm trán Yokohama F. Marinos. Sau đó 3 ngày, đội bóng phố Núi sẽ đụng độ Sydney FC. Ở lượt trận cuối cùng lượt đi, HAGL sẽ so tài với đại diện Hàn Quốc - Jeonbuk. Ngay sau đó 3 ngày, các trận đấu lượt về sẽ được diễn ra. 

Theo dõi Sports442 trên