sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Thái Lan: "Giành HCV SEA Games là điều không tưởng vì có nhiều cầu thủ không sẵn sàng thi đấu"

Thứ ba, 12/04/2022 11:10 (GMT+7)

HLV Mano Polking tỏ ra khá lo lắng vì ông khó lòng có được những cái tên tốt nhất cho chiến dịch giành HCV SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam.

Ngày 11/4, nữ trưởng đoàn ĐT Thái Lan - Madam Pang đã triệu tập cuộc họp khẩn để chuẩn bị cho SEA Games 31 sắp tới tại Việt Nam. Trong đó, HLV Mano Polking sẽ là người thay thế cho Worrawoot Srimaka để dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31.

Ngoài việc dẫn dắt "Voi chiến" tham dự ngày hội thể thao lớn nhất Đông Nam Á, cựu HLV của CLB TP HCM còn phải dẫn dắt đội tuyển quốc gia Thái Lan ở vòng loại của Asian Cup 2023 diễn vào tháng 6 năm nay ở Uzbekistan.

hlv polking vs madam pang
HLV Mano Polking tiếp tục được giao trọng trách dẫn dắt U23 Thái Lan tại SEA Games 31

Phát biểu trong buổi họp, HLV Mano Polking cho biết: "Tôi thực sự lo lắng khi nhìn vào lịch trình chuẩn bị cho SEA Games 31. Tuy nhiên việc được làm HLV trưởng của U23 Thái Lan là một vinh dự đối với tôi. Tôi cùng với HLV Worrawoot Srimaka sẽ làm việc với nhau để tìm ra giải pháp tốt nhất.

Còn nhớ ở AFF Cup 2021, chúng tôi cũng chỉ có vài ngày để chuẩn bị cho giải đấu. Khi đó Madam Pang đã hỗ trợ rất nhiều để ĐT Thái Lan có được những cầu thủ tốt nhất từ những đội bóng lớn. Nhưng với tình hình SEA Games hiện tại, quá khó để nghĩ tới tấm HCV bởi lẽ U23 Thái Lan vừa không có thời gian và các cầu thủ cũng không sẵn sàng để thi đấu. Chúng tôi cần có đội hình tốt nhất để tranh tài ở SEA Games 31".

Có cùng suy nghĩ với HLV Mano Polking, HLV Worrawoot Srimaka cũng khẳng định điều quan trọng nhất là cần phải có được những cầu thủ tốt nhất nếu như muốn giành được huy chương Vàng. Hiện tại chiến lược gia này cũng đã có danh sách triệu tập sơ bộ 50 cầu thủ nhưng vẫn phải phụ thuộc vào quyết định của các CLB.

Trước việc các CLB ở Thai League không đồng ý nhả cầu thủ cho SEA Games 31, đã có nhiều thông tin cho rằng đội U19 Thái Lan sẽ được cử đi làm nhiệm vụ. Tuy nhiên theo xác nhận của Madam Pang, chuyện này sẽ không xảy ra và bà sẽ nỗ lực để mang đến SEA Games 31 đội hình tốt nhất.

cdv-thai-de-lua-u19-di-da-sea-games-cung-duoc-hlv-polking-can-tap-trung-hon-cho-u23-asian-cup-094631
Cuộc họp báo quan trọng của bóng đá Thái Lan trước thềm SEA Games 31

Tại SEA Games 31, U23 Thái Lan nằm ở bảng B cùng với U23 Malaysia, U23 Campuchia, U23 Singapore và U23 Lào. Dù không nằm cùng bảng đấu với U23 Việt Nam, nhưng với tham vọng kể trên của người lãnh đạo bóng đá Thái Lan, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo dự kiến phải đối mặt với thử thách không nhỏ trong hành trình bảo vệ tấm huy chương vàng SEA Games.

Theo dõi Sports442 trên