sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

“Mất trắng” Chelsea, tỷ phú Abramovich âm thầm hỏi mua gã khổng lồ Tây Ban Nha

Thứ ba, 12/04/2022 10:42 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Sau khi chấp nhận mất trắng CLB Chelsea, tỷ phú người Nga Abramovich đang lên kế hoạch mua lại một đội bóng khác ở châu Âu, cụ thể là Tây Ban Nha.

Tỷ phú Abramovich sau khi chấp nhận “mất trắng” Chelsea sẽ trở lại với niềm đam mê bóng đá ngay lập tức với việc hỏi mua lại một số CLB tại châu Âu. Cách đây không lâu có thông tin tỷ phú người Nga đang cân nhắc mua CLB Goztepe ở giải VĐQG Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là CLB có truyền thống gần 100 năm (thành lập từ năm 1925)

Tuy nhiên ở diễn biến mới nhật, cựu chủ tịch Chelsea thậm chí đang nhắm tới CLB lớn hơn đang chơi tại một trong những giải đấu hàng đầu châu Âu. Theo tờ Metro, ông Miguel Zorio hỏi mua Valencia với giá 248 triệu euro. Doanh nhân người Tây Ban Nha tiết lộ rằng Abramovich cũng muốn nắm quyền sở hữu đội bóng Tây Ban Nha từ tay Peter Lim. 

abramovich-y-la-compra-del-valencia-lim-escucha-ofertas-y-el-oligarca-ruso-busca-un-nuevo-club-4c209a3
Abramovich đang hỏi mua lại CLB Valencia

"Ngài Peter Lim cố gắng bán Valencia tại London với giá 250 triệu euro nhưng không thành công. Gần đây, doanh nhân này tiết lộ với truyền thông quốc tế về chuyện đang có 2 lựa chọn, là bán Valencia cho tôi hoặc Abramovich", Zorio chia sẻ.

"Và từ đây, tôi nói với Peter Lim rằng ông ấy sẽ phải bỏ ra 50 triệu bảng mỗi năm để bù đắp vào những khoản lỗ mà bản thân gây ra hoặc bán CLB cho chúng tôi. Bất kể việc ông Lim có thích hay không, thì bản thân phải đưa ra lựa chọn", cựu Phó chủ tịch của Valencia thời Vicente Soriano còn đứng đầu đội bóng cho biết thêm.

Zorio cũng khẳng định Peter Lim đang cố gắng bán Valencia cho Abramovich. Ông cũng cáo buộc ông chủ của Valencia cố tình lộ tin đồn này ra cho truyền thông nhằm tạo lợi thế cho vị tỷ phú người Nga. Chính vì thế, Zorio cho biết Abramovich là ứng cử viên hàng đầu mua lại Valencia và được rất nhiều CĐV hưởng ứng.

Valencia từng là tên tuổi lớn của Tây Ban Nha ở đầu thế kỷ 21. Họ 2 lần liên tiếp lọt vào chung kết Champions League (2000, 2001) và vô địch La Liga vào các năm 2002 và 2004 bất chấp sức ép từ Real Madrid và Barcelona. Trong những năm gần đây, Valencia sa sút không phanh vì ông chủ của họ, Peter Lim không còn mặn mà với bóng đá và đầu tư rát hời hợt.

Abramovich
Valencia là CLB đủ lớn cho tham vọng của tỷ phú Abramovich

Hiện tại, Abramovich và các cộng sự đang làm việc tích cực để chuyển giao Chelsea cho chủ mới. Dự kiến, "The Blues" hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực trước khi mùa 2021/22 khép lại. Rất có thể ngay sau khi bán thành công Chelsea, tỷ phú 55 tuổi sẽ tập trung cho việc điều hành một CLB mới.

Theo dõi Sports442 trên