sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Khó cạnh tranh huy chương, Campuchia bỏ 2 nội dung bóng đá tại SEA Games 32

Thứ ba, 12/04/2022 09:43 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Nước chủ nhà Campuchia đã công bố danh sách 40 môn thi đấu tại SEA Games 32, bất ngờ khi có rất nhiều môn Olympic bị loại bỏ.

Theo kết quả cuộc họp mới nhất, Hội đồng Thể thao Đông Nam Á đã chốt danh sách 40 môn thi đấu cho SEA Games 32 được tổ chức tại Campuchia vào năm 2023. Sau khi loại bỏ 2 môn Olympic là bắn súng và bắn cung, BTC nước chủ nhà Campuchia tiếp tục gây tranh cãi khi loại thêm một bộ môn thể thao phổ biến nữa.

seagames
Danh sách các môn thi đấu tại SEA Games 32

Cụ thể, Campuchia đã loại bỏ bộ môn futsal bao gồm cả nội dung futsal nam và futsal nữ tại SEA Games 32. Quyết định này được đưa ra bởi nước chủ nhà không có cơ hội cạnh tranh huy chương ở những nội dung này. Theo xếp hạng của futsal world ranking, đội tuyển futsal Campuchia thuộc nhóm những đội yếu nhất thế giới, thậm chí kém cả ĐT futsal Lào.

Những kỳ SEA Games trong quá khứ, ĐT futsal Campuchia cũng chưa có lần nào tham dự. Còn tại AFF futsal Championship năm nay, ĐT futsal nam Campuchia dù thi đấu đầy nỗ lực nhưng cũng đã bị loại ngay từ vòng bảng với hiệu số rất tệ là 10 bàn thắng và thủng lưới 36 bàn sau 4 lượt trận.

futsal-01-1958
ĐT futsal Campuchia bị loại ngay ở vòng bảng giải futsal Đông Nam Á 2022

Việc SEA Games 32 không có futsal sẽ ảnh hưởng đôi chút tới thành tích huy chương của những đội tuyển mạnh trong khu vực trong đó có cả ĐT Việt Nam. Trong những kỳ SEA Games đã qua, ĐT futsal Việt Nam (cả nam và nữ) luôn là một trong những đội bóng cạnh tranh cho hai vị trí dẫn đầu cùng với Thái Lan.

SEA Games 32 dự kiến diễn ra từ 5-16/5/2023 tại Phnom Penh (Campuchia). Đây là kỳ SEA Games đầu tiên trong lịch sử mà quốc gia này đăng cai. Trước Campuchia, tất cả các quốc gia Đông Nam Á (ngoại trừ Timor Leste) đều đã ít nhất một lần đăng cai SEA Games. 

Theo dõi Sports442 trên