sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

ĐT futsal Indonesia chính thức được dự SEA Games 31 vào phút chót sau

Thứ ba, 12/04/2022 09:00 (GMT+7)
Minh Blue
BTV Thể thao

Trước áp lực của dư luận, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã phải thay đổi quyết định của mình và đồng ý cho ĐT futsal Indonesia tham dự SEA Games 31.

Trước khi tham dự giải futsal Đông Nam Á 2022, Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia đã quyết định không cử đội futsal nam tham dự SEA Games 31. Nguyên nhân là bởi ĐT futsal Indonesia bị đánh giá là không có cơ hội tranh chấp huy chương. Điều này đã được xác nhận trên trang web chính thức của Bộ Thanh niên và Thể thao Indonesia.

Ông Moch Asmawi, một thành viên cấp cao của thể thao Indonesia giải thích: “Chúng tôi không cử đi vì không có bề dày thành tích và không có cơ hội giành huy chương tại SEA Games 2022 sắp tới. Đó là thông điệp của chính phủ nên không thể thương lượng.”

in
ĐT futsal Indonesia không nằm trong kế hoạch của đoàn thể thao Indonesia dự SEA Games 31

Tuy nhiên tại giải futsal Đông Nam Á vừa qua, ĐT Indonesia đã có màn trình diễn rất ấn tượng. Họ xuất sắc lọt vào trận chung kết trước khi để thua Thái Lan trên chấm phạt đền. Có những thời điểm đội tuyển xứ vạn đảo chỉ còn cách chức vô địch đúng 40 giây nhưng đã để người Thái vùng dậy. Dù về nhì nhưng đây cũng là thành tích đáng tự hào của futsal Indonesia.

Chứng kiến màn trình diễn của đội nhà tại giải futsal Đông Nam Á, người hâm mộ bóng đá Indonesia ngay lập tức đã phản ứng dữ dội với quyết định không cử đội tham dự SEA Games 31. Ngôi sao của tuyển futsal Indonesia, Evan Soumilena, thậm chí còn chỉ trích những nhà quản lý bóng đá của nước nhà.

Có lẽ áp lực từ Evan Soumilena cũng như hàng triệu NHM xứ vạn đảo đã mang lại tác dụng. HLV trưởng đội tuyển futsal nam Indonesia, ông Dimas Bagus Kurniawan xác nhận họ sẽ lên đường sang Hà Nội dự SEA Games 21.

dsc_9442jpg-20220410110501
ĐT futsal Indonesia chính thức được tham dự SEA Games 31

Theo ông, Indonesia được giao nhiệm vụ giành huy chương vàng tại đại hội thể thao Đông Nam Á. Tuy nhiên, Dimas không nêu rõ kế hoạch cụ thể của đội: “Tôi không thể bình luận về điều đó (đội tuyển futsal nam tham dự SEA Games), tôi không thể nói rõ đội tuyển sẽ bao gồm những cầu thủ nào trong đội hình”.

Theo dõi Sports442 trên