sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Điểm yếu chí mạng của HAGL trước đại gia Nhật Bản nằm ở vị trí của Văn Toàn?

Thứ bảy, 16/04/2022 14:44 (GMT+7)
Gia Long
BTV Thể thao

Sau một mùa giải phong độ cao và giúp HAGL độc chiếm ngôi đầu V-League ở mùa giải năm ngoái, Văn Toàn đang cho thấy bộ mặt trái ngược ở mùa giải năm nay, vậy đây có phải vấn đề lớn nhất của HLV Kiatisak Senamuang trước trận mở màn gặp Yokohama F-Marinos?

Ở mùa giải năm ngoái, người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã được chứng kiến một Văn Toàn ở phong độ cao nhất. Lối đá đầy tốc độ nhưng vẫn giữ được khả năng săn bàn sắc bén đã giúp tiền đạo người Hải Dương luôn nằm trong Top đầu những cây săn bàn tại V-League 2021.

Trước khi giải đấu bị hủy, Văn Toàn là đầu tàu giúp hàng công Hoàng Anh Gia Lai vận hành trơn tru và bùng nổ. Đóng góp của anh vào vị trí số 1 V-League 2021 của đội bóng phố núi là vô cùng lớn. Thế nhưng điều này lại không thể tiếp diễn sau những trận đấu đầu tiên tại V-League năm nay.

vt-01-2147
HAGL cùng Văn Toàn đang thể hiện phong độ khá thấp ở mùa giải năm nay (Ảnh: Zing)

HAGL mới ghi được 2 bàn thắng ở mùa giải này và đó đều do tiền đạo Nguyễn Công Phượng ghi được ở trận hòa 2-2 trước Viettel. Họ vào tứ kết Cúp Quốc gia sau trận hòa không bàn thắng và vượt qua CLB Hà Tĩnh trên những loạt sút luân lưu. Ngoại binh không biết ghi bàn, tiền đạo nội im tiếng và người được kỳ vọng nhất là Văn Toàn là thể hiện một phong độ tương đối tệ hại.

Một năm về trước, Văn Toàn còn đang dẫn đầu cuộc đua chân sút ghi bàn nhiều của V.League. Anh có 7 bàn sau 12 vòng đấu, trong đó có hai bàn sau bốn vòng đầu tiên. Còn bây giờ, tiền đạo sinh năm 1996 tìm mãi chưa có cơ hội ăn mừng bàn thắng. Pha lập công an ủi nhất của anh là trong trận giao hữu gặp Bình Định trước thềm AFC Champions League 2022.

V-League 2021, Kiatisak đã thổi bùng không khí phố núi để các cầu thủ ghi đến 23 bàn thắng sau 12 vòng đấu, trung bình 1,91 bàn/trận. Đội bóng của bầu Đức không cho đối thủ chặn đà bất bại.

Thế nhưng ở mùa giải năm nay, Kiatisak và học trò đánh mất cảm hứng thi đấu như năm ngoái họ đã làm. HAGL đang đứng thứ 9 trên bảng xếp hạng với ba trận hòa và một trận thua. Nhà cầm quân người Thái Lan thấy sự bất ổn nhưng cũng chưa biết phải làm cách nào để cải thiện tình hình.

images2438247_1
Văn Toàn cần sớm lấy lại phong độ

Những bước chạy của cá nhân Văn Toàn cũng không còn thanh thoát như mùa giải trước. Áp lực cũng như điểm rơi phong độ đã khiến đôi chân của anh như "đeo chì". Điều này khiến điểm mạnh của HAGL bỗng dưng trở thành điểm yếu, khi điểm trung chuyển giữa hàng tiền vệ và hàng công mang tên Văn Toàn gần như vô hại trước khung thành đối thủ.

Chính vì vậy, nếu Văn Toàn không thể kịp lấy lại phong độ trước khi trận đấu đầy khó khăn trước đại gia Nhật Bản Yokohama F-Marinos, rất có thể HAGL sẽ phải nhận một trận thảm bại ngay ngày ra quân AFC Champions League.

Theo dõi Sports442 trên