sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV Roberto De Zerbi: 'Pep Guardiola đã là người đã truyền cảm hứng cho tôi'

Thứ năm, 25/05/2023 09:45 (GMT+7)
Hoàng Tình
BTV Thể thao

Sau trận hòa với gã khổng lồ Man City, huấn luyện viên Roberto De Zerbi của Brighton thừa nhận Pep Guardiola chính là người truyền cảm hứng cho ông trên hành trình chinh phục công việc huấn luyện viên.

Trước trận đấu với Brighton trong khuôn khổ đá bù vòng 32 Premier League, huấn luyện viên Man City, Pep Guardiola đã dành nhiều lời khen có cánh cho người đồng nghiệp ở phía bên kia chiến tuyến. Dẫn dắt Brighton lần đầu tiên được chơi ở Europa League, vị thuyền trưởng The Citizens cho rằng De Zerbi là "một trong những huấn luyện viên có ảnh hưởng nhất trong 20 năm qua".

3710802-75505968-2560-1440 (1)
HLV Roberto De Zerbi: 'Pep Guardiola đã là người đã truyền cảm hứng cho tôi'

Sau màn đối đấu tại sân vận động Amex, vị chiến lược gia của Brighton cũng đã có những chia sẻ xoay quanh về Pep Guardiola cũng như trận đấu với đội bóng nửa xanh thành Manchester. 

Trong cuộc trò chuyện với Sky Sports, De Zerbi cho biết: "Tôi đã trở thành một huấn luyện viên vì anh ấy (Pep Guardiola). Tôi không biết đó có phải là điều tốt hay không, nhưng tôi trở thành huấn luyện viên vì tôi yêu Barcelona của anh ấy và tôi đã nghiên cứu từ anh ấy rất nhiều.

Tôi không thích sao chép bất kỳ ai, nhưng tôi đã học hỏi nhiều điều từ anh ấy kể từ khi tôi bắt đầu làm huấn luyện viên. Pep Guardiola đã là người đã truyền cảm hứng cho tôi. Pep vẫn là số 1". 

1 điểm sau trận hòa với nhà đương kim vô địch Man City đảm bảo cho Brighton cán đích tại vị trí thứ 6 khi chiến dịch Premier League năm nay khép lại. Đây cũng trở thành mùa giải hay nhất trong lịch sử câu lạc bộ và De Zerbi cũng bày tỏ sự tự hào về "lòng dũng cảm" mà các cầu thủ của ông đã thể hiện trong cuộc đối đầu với đoàn quân của Pep Guardiola.

"Điều đó rất khó khăn. Chúng tôi biết đối đầu với Man City sẽ luôn là thử thách. Chúng tôi đã chơi rất tốt, chúng tôi xứng đáng giành được điểm của mình và chúng tôi xứng đáng được chơi ở Europa League".

De-Zerbi (1)
HLV Roberto De Zerbi: 'Pep Guardiola đã là người đã truyền cảm hứng cho tôi'

Phát biểu về tổng quan mùa giải 2022/23, vị chiến lược gia 43 tuổi khẳng định ông may mắn khi tìm được nhóm cầu thủ hiện tại của mình sau khi tiếp quản đội bóng từ tay Graham Potter - người đã chia tay Brighton vào tháng 9 năm ngoái.

“Tôi không nghĩ về mục tiêu, tôi muốn làm việc và phân tích đội bóng cũng như các cầu thủ, để hiểu đất nước mới, giải đấu mới. Vào tháng Hai, tôi bắt đầu nghĩ về mục tiêu.

Premier League là một giải đấu tuyệt vời, bầu không khí trong mọi trận đấu cũng rất tuyệt, không có quá nhiều chiến thuật, bạn thi đấu với các đối thủ bằng lòng dũng cảm và luôn cố gắng giành chiến thắng mỗi khi ra sân. Tôi phải nói rằng mình may mắn vì đã tìm được một nhóm cầu thủ tuyệt vời". 

Theo dõi Sports442 trên