sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Tuyển Tây Ban Nha khủng hoảng quân số, phải gọi "sao mai tuổi teen" đá World Cup

Thứ bảy, 19/11/2022 07:37 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển Tây Ban Nha chính thức mất hậu vệ cánh trái số 1 - Jose Gaya do chấn thương chỉ vài ngày trước khi World Cup 2022 khai mạc.

Theo xác nhận của LĐBĐ Tây Ban Nha (RFEF), hậu vệ trái số 1 của La Roja tại World Cup 2022, Jose Gaya đã phải nói lời tạm biệt với giấc mơ chinh phục Cúp vàng cùng đội tuyển. Thủ quân của Valencia bị bong gân mắt cá chân trước trận giao hữu của Tuyển Tây Ban Nha với Jordan hôm 17/11 trên sân Amman, nơi mà họ đã giành chiến thắng nhờ các bàn thắng của Ansu Fati, Gavi và Nico Williams.

Chấn thương này không quá nặng, nhưng đủ khiến Gaya ngồi ngoài ít nhất 10 ngày, đồng nghĩa với việc anh bỏ lỡ toàn bộ giai đoạn vòng bảng của La Roja. Chính vì vậy, cho dù rất thích Gaya, nhưng HLV Luis Enrique vẫn quyết định gạch tên anh vào phút chót. 

Jose-Gaya-Spain
Jose Gaya sẽ phải rút lui khỏi đội tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup

RFEF cũng đã phát đi thông cáo chính thức: “Jose Luis Gaya sẽ không cùng Tuyển Tây Ban Nha tham dự World Cup ở Qatar. Sau khi phân tích kỹ lưỡng tình hình và tham khảo ý kiến ​​của đội ngũ y tế thuộc Liên đoàn, HLV Luis Enrique đã đưa ra quyết định không mạo hiểm với hậu vệ cánh đến từ Valencia, người đã vô tình dính chấn thương vào thứ Tư trong buổi tập chiều tại Amman”.

RFEF sau đó cũng công bố luôn người được triệu tập thay thế Gaya, đó là hậu vệ trẻ của Barcelona Alejandro Balde. Cầu thủ năm nay mới 19 tuổi sẽ có lần đầu tiên được khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha và đặc biệt hơn là tại sân chơi World Cup.

Alejandro Balde WC2022
Balde sẽ thay thế Gaya dự World Cup 2022

Alejandro Balde đã ra mắt Barcelona từ tháng 9/2021, nhưng hậu vệ này chỉ có vỏn vẹn 7 lần ra sân ở mùa giải trước. Đến mùa này, anh được Xavi tin dùng nhiều hơn vì Jordi Alba và Marcos Alonso đều chơi không tốt. Balde nhanh chóng chứng minh sự tiến bộ của mình và đã chiếm được suất đá chính thường xuyên bên hành lang trái của Braugana dưới thời HLV Xavi.

Trước đó, Balde mới chỉ chơi cho các đội trẻ của 'La Roja'. Hậu vệ 19 tuổi này hứa hẹn sẽ đem làn gió mới tới hành lang cánh của Tuyển Tây Ban Nha tại World Cup 2022 sắp tới.

VIDEO: Siêu phẩm "hụt" của Ronaldo trong trận hòa ĐT Tây Ban Nha 
Theo dõi Sports442 trên