sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Pedri "chơi lớn", hứa sẽ cạo đầu nếu ĐT Tây Ban Nha vô địch World Cup

Thứ ba, 15/11/2022 21:04 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Mới đây, tiền vệ Pedri của ĐT Tây Ban Nha đã có ý tưởng táo bạo khi quyết định sẽ cạo đầu nếu đội nhà lên ngôi vương tại World Cup 2022.

Mới đây, HLV Luis Enrique đã công bố danh sách ĐT Tây Ban Nha tham dự World Cup 2022. Ngoài sự thiếu vắng các trụ cột là De Gea hay Ramos, bản danh sách đến Qatar của La Roja còn gây bất ngờ với 7 cầu thủ của Barcelona, trong đó những cầu thủ trẻ lần đầu dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh như Pedri. 

pedri
Pedri được kỳ vọng sẽ tỏa sáng trong lần đầu tham dự World Cup 2022

Nhìn vào bản danh sách hiện tại, có thể ĐT Tây Ban Nha chưa có được một trung phong cấm thực thụ. Chính vì vậy, cơ hội ghi bàn sẽ mở ra đối với các tiền vệ công như Pedri nếu được trao cơ hội ra sân.

Pedri được đánh giá cao với tốc độ, khả năng đọc trận đấu và kỹ thuật. Nếu chơi đúng phong độ và đạt được thể trạng tốt nhất, tiền vệ 19 tuổi hoàn toàn có thể tỏa sáng, qua đó giúp ĐT Tây Ban Nha hiện thực hóa mục tiêu tại World Cup 2022. 

Về phía Pedri, tiền vệ này cũng thể hiện sự quyết tâm trong lần đầu được tham dự sân chơi lớn nhất hành tinh: "Nếu chúng tôi thắng, tôi sẽ để thợ làm tóc cạo đầu hoặc làm điều gì đó đáng nhớ với tôi. Chúng tôi có một đội bóng trẻ đang thi đấu tốt và giành nhiều chiến thắng. Hơn hết, khả năng của chúng tôi thể hiện trên sân mới là điều quan trọng. Thay vì lo lắng về tuổi trẻ, tôi lại nghĩ đó là lợi thế của tuyển Tây Ban Nha". 

Pedri Barca
Pedri đang có được phong độ ổn định trong màu áo của Barcelona

Tại CLB Barcelona, Pedri cho thấy sự trưởng thành vượt bậc và trở thành trụ cột của đội bóng từ mùa 2020/21 khi mới 17 tuổi. Ở đấu trường La Liga, tiền vệ sinh năm 2002 đã có tổng cộng 37 lần ra sân, trong đó có 28 trận đá chính.

Bên cạnh đó, Pedri thi đấu 6 trận ở Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 7 trận Champions League và 2 trận Siêu cúp Tây Ban Nha. Sau đó, tiền vệ này đá chính cả 6 trận cùng ĐT Tây Ban Nha vào bán kết Euro 2021, đoạt giải Cầu thủ trẻ hay nhất và vào đội hình tiêu biểu của UEFA.

Tại World Cup 2022, ĐT Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng với Đức, Nhật Bản và Costa Rica. Theo lịch thi đấu, La Roja sẽ chạm trán Costa Rica ở trận mở màn vào ngày 23/11. Bốn ngày sau, họ đụng độ tuyển Đức và gặp Nhật Bản ở trận đấu cuối vòng bảng vào ngày 2/12. 

VIDEO: Pedri cùng đồng đội khoe tấn HCB Olympic Tokyo 2020
Theo dõi Sports442 trên