sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

HLV Luis Enrique: "Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ giỏi hơn Tây Ban Nha"

Thứ ba, 27/09/2022 08:55 (GMT+7)

HLV Luis Enrique mới đây đã có phát biểu đáng chú ý về các tuyển thủ của Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha trước thềm hai đội bước vào cuộc đấu tại Nations League.

"Bồ Đào Nha có nhiều cầu thủ giỏi hơn chúng tôi. Họ có những gương mặt đá chính ở Premier League, La Liga và một vài giải đấu lớn khác. Ngoài ra, Bồ Đào Nha còn xuất khẩu rất nhiều cầu thủ. Tôi hy vọng cả hai đội tuyển sẽ làm nên chuyện ở World Cup 2022", HLV Luis Enrique chia sẻ trong buổi phỏng vấn trước trận Bồ Đào Nha gặp Tây Ban Nha thuộc Nations League rạng sáng 28/9 (giờ Hà Nội).

Cuộc chiến giữa chủ nhà Bồ Đào Nha với Tây Ban Nha sắp diễn ra được dự đoán khá cân tài cân sức, dù đội chủ nhà có đôi chút lợi thế hơn. Bằng chứng là 6 lần đối đầu gần đây, 2 đội đều bất phân thắng bại.

HLV Luis Enrique ĐT Tay Ban Nha
HLV Luis Enrique khen ngợi các cầu thủ Bồ Đào Nha hết lời

Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha nằm trong nhóm ứng viên nặng ký vô địch World Cup 2022. Ở lượt trận gần nhất tại Nations League 2022, Tây Ban Nha chịu thất bại trước Thụy Sĩ với tỷ số 1-2. Đây cũng là trận thua đầu tiên của thầy trò HLV Enrique sau 4 năm. Trong khi đó, Bồ Đào Nha đánh bại CH Czech với tỷ số 4-0. Tuyển Tây Ban Nha cần đánh bại Bồ Đào Nha để tiến sâu tại Nations League 2022.

Tây Ban Nha vẫn còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi đầu bảng với Bồ Đào Nha ở bảng A2 Nations League 2022/23, qua đó lấy vé vào bán kết giải đấu này. Dù ở thời điểm nào đi nữa, La Roja vẫn luôn có những ngôi sao hàng đầu trong đội hình.

ĐT Tây Ban Nha có một đội hình tương đối tốt ở thời điểm hiện tại, họ đang tự tin sẽ tiến sâu ở VCK World Cup 2022, giải đấu sẽ diễn ra ở Qatar vào tháng 11 tới đây. Tuy nhiên, khi được hỏi về việc chọn ứng viên vô địch World Cup 2022, HLV Enrique phân tích: "Cho dù ở kỳ World Cup nào, Brazil và Argentina vẫn là gương mặt sáng giá. Họ mạnh như những đội hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, cũng không ai dám loại những đối thủ đáng gờm như Pháp hay Anh ra khỏi cuộc đua vô địch".

Goal thống kê Tây Ban Nha để thua 29,4% số trận tại Nations League 2022. Đây cũng là tỷ lệ thua trận cao nhất mà đội tuyển này từng phải hứng chịu ở một giải đấu lớn.

Theo dõi Sports442 trên