sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tuyển Brazil thử nghiệm đội hình siêu tấn công mà mọi đối thủ đều khiếp sợ trước thềm World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 16:30 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tuyển Brazil đã chơi đội hình với 4 tiền đạo, khẳng định quyết tâm chinh phục Cúp Vàng bằng lối chơi tấn công mãn nhãn.

Theo nguồn tin được Globo đăng tải, trong buổi tập mới nhất, thuyền trưởng  tuyển Brazil - HLV Tite đã chia đội hình Selecao 26 cầu thủ làm hai đội hình đá tập với nhau. Một đội bao gồm các ngôi sao thường xuyên đá chính, và đội còn lại là những cái tên dự bị.

Đáng chú ý, điểm chung ở chỗ hai đội đều sử dụng sơ đồ 4-2-4 thiên hẳn về chiến thuật tấn công càn lướt, với 4 tiền đạo đúng nghĩa. Tất nhiên, HLV Tite có xáo trộn một vài vị trí để sức mạnh hai đội không chênh lệch nhau quá nhiều.

brazil
Brazil là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022

Đội hình chính của Brazil gồm có Ederson, Danilo, Militao, Thiago Silva, Telles, Fabinho, Fred, Neymar, Raphinha, Vinicius và Gabriel Jesus. Ở đội hình còn lại, Tite sử dụng Alisson, Dani Alves, Marquinhos, Bremer, Sandro, Casemiro, Paqueta, Rodrygo, Antony, Martinelli và Richarlison.

Ở đội hình hai, Tuyển Brazil thậm chí dùng đến 5 cầu thủ tấn công, bởi lẽ Paqueta vốn là tiền vệ “số 10”. Thử nghiệm của Tite khiến người hâm mộ Brazil cực kỳ phấn khích. Trong lần gần nhất vô địch World Cup vào năm 2002, Selecao cũng sử dụng đội hình siêu tấn công với Paulinho, Ronaldinho, Rivaldo và Ronaldo thường xuyên đá chính cùng nhau.

dt brazil
Hai đội hình Brazil thử nghiệm trước World Cup 2022

Trước đó, trong chia sẻ trước thềm World Cup 2022, HLV trưởng Tite cũng từng khẳng định ý đồ chơi tấn công của Selecao. Đội hình Tuyển Brazil ở ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh lần này cũng triệu tập đến 9 cầu thủ tiền đạo. Ông thậm chí phải gạt bỏ Roberto Firmino để đảm bảo mỗi vị trí trên hàng công đều có ít nhất… 3 người.

Tại World Cup 2022 lần này, Tuyển Brazil nằm ở bảng H cùng với các đội tuyển Serbia, Thụy Sĩ và Cameroon. Đây là bảng đấu được nhận xét là tương đối nhẹ nhàng với Neymar và các đồng đội, cơ hội để Brazil giành 1 trong 2 vị trí đầu bảng và tiến vào vòng 1/16 là rất cao. 

Đã 20 năm kể từ lần cuối cùng Brazil nâng cao chiếc cúp vô địch ở một kỳ World Cup, hơn lúc nào hết, đội tuyển đến từ Nam Mỹ đang rất khao khát để bước lên ngôi vị cao nhất của giải đấu này. Với những ngôi sao chất lượng trong đội hình, Brazil chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch. 

VIDEO: Việt Nam với Brazil trên sân Mỹ Đình 2008
Theo dõi Sports442 trên