sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Messi lại rực sáng, Argentina có bước chạy đà hoàn hảo cho World Cup

Thứ năm, 17/11/2022 07:23 (GMT+7)

Ở trận giao hữu tại UAE, Argentina không gặp khó khăn nào để thắng đậm đội chủ nhà 5-0 với sự chói sáng của Messi.

Ở World Cup 2022, Argentina cùng bảng với Ba Lan, Mexico và họ đá trận mở màn với Saudi Arabia. Argentina chọn UAE làm đối thủ để làm nóng trước khi chính thức tham dự giải đấu tại Qatar nằm trong tính toán của HLV Scaloni.

Trước đối thủ đang đứng hạng 70 trên BXH FIFA, HLV Lionel Scaloni vẫn tung vào sân đội hình chất lượng với sự góp mặt của Lionel Messi, Angel Di Maria, Rodrigo De Paul, Leandro Paredes,...

UAE phòng ngự tốt trong hơn 15 phút đầu, trước khi thủng lưới từ pha phản công của Argentina. Messi chọn vị trí tốt, phá bẫy việt vị, trước khi chuyền ngang để Julian Alvarez dứt điểm vào khung thành trống.

Messi vs UAE
Messi rực sáng để giúp Argentina thắng đậm chủ nhà UAE

6 phút sau, Acuna tạt bóng từ bên cánh trái để Di Maria tung cú vô lê bằng chân trái nhân đôi cách biệt lên 2-0 cho đội bóng đến từ Nam Mỹ.

Ngôi sao của Juventus sau đó còn có thêm một bàn thắng nữa ở phút 36 sau pha xử lý cực kỳ khéo léo trong phạm vi hẹp để giúp Argentina dẫn trước 3-0 đầy dễ dàng. Chủ nhà UAE phòng ngự triệt để và không có cơ hội lên bóng.

Phút 44, CĐV chủ nhà đứng dậy vỗ tay khi chứng kiến Messi ghi bàn. Siêu sao sinh năm 1987 nhận đường chọc khe của Di Maria, trước khi dứt điểm chéo góc bằng chân phải khiến thủ môn Khalid Eisa bó tay.

Sang hiệp hai, Messi vẫn được giữ trên sân. Anh cùng đồng đội tiếp tục tạo thế trận một chiều trước chủ nhà. Phút 60, Argentina có bàn thắng thứ 5 từ nỗ lực đi bóng của De Paul. Joaquin Correa nhận bóng rồi dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, gia tăng cách biệt cho "Albicelestes".

Messi vs UAE
ĐT Argentina đang được đánh giá vô cùng cao tại World Cup 2022

Ở bên kia chiến tuyến, UAE cũng có những nỗ lực đáng khen. Đại diện châu Á suýt có bàn gỡ sau cú sút dội xà của Harib Suhail ở phút 48. Phút 81, hai cầu thủ áo trắng áp sát khung thành, nhưng không thắng được pha lăn xả của thủ môn Emiliano Martinez và trung vệ German Pezzella.

Những phút còn lại, Argentina liên tục thay đổi người và HLV Scaloni nhắc nhở các học trò tránh chấn thương. Chung cuộc Argentina thắng 5-0 trên đất UAE và họ sẵn sàng bước vào cuộc so tài với Saudi Arabia vào 17h00 ngày 22/11 tới.

VIDEO: Messi bị chơi xấu, hội 'anh em văn phòng' lao vào bảo vệ

Theo dõi Sports442 trên