sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Cựu cầu thủ Brazil: "Triệu tập Gabriel Martinelli dự World Cup là thiếu tôn trọng bóng đá"

Thứ sáu, 11/11/2022 06:37 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Cựu cầu thủ Neto đã thẳng thắn chê trách HLV Tite với quyết định triệu tập tiền đạo Gabriel Martinelli lên ĐT Brazil để tham dự World Cup 2022.

Mới đây, HLV Tite đã công bố danh sách 26 cầu thủ ĐT Brazill tham dự World Cup 2022. Đáng chú ý, chiến lược gia người Brazil đã gạch tên nhiều cầu thủ kỳ cựu để trao cơ hội cho những gương mặt ít nổi bật hơn, trong đó có tiền đạo Gabriel Martinelli. 

Thực tế, Gabriel Martinelli cũng đã cho thấy bản thân xứng đáng với suất dự World Cup 2022 cùng ĐT Brazil. Cầu thủ này đã có những bước phát triển thần kỳ trong 4 năm qua.

Ở thời điểm tham dự World Cup 2018, Gabriel Martinelli vẫn còn là cầu thủ chơi ở giải hạng 4 Brazil. Tuy nhiên, tiền đạo này đã vươn lên đẳng cấp Premier League và có màn trình diễn tốt ở đầu mùa giải này. 

Gabriel Martinelli
Gabriel Martinelli sẽ cùng ĐT Brazil lên đường sang Qatar để chinh chiến World Cup 2022. Ảnh: Getty

Tuy nhiên, quyết định triệu tập Gabriel Martinelli của HLV Tite vấp phải sự phản đối của cựu cầu thủ Brazil -Neto. Theo đó, ông Neto cho rằng HLV Tite thiếu tôn trọng bóng đá khi triệu tập Martinelli mà "ngó lơ" Gabigol của Flamengo.

“Đây là một nỗi xấu hổ, một trò đùa. Tôi cảm thấy xấu hổ, không phải vì trường hợp của Dani Alves. Câu chuyện của Martinelli là gì? Cậu ấy mới chỉ có 33 bàn thắng trong sự nghiệp. Đây là một nỗi xấu hổ, một sự thiếu tôn trọng với bóng đá.

Làm thế này với bóng đá cho thấy ông ấy không xứng đáng với vị trí hiện tại. Triệu tập Martinelli và không triệu tập Gabigol là một sự thiếu tôn trọng. Nỗi xấu hổ lớn nhất của mọi quyết định triệu tập.

Martinelli ghi được 5 bàn ở mùa giải này. Nếu đi quanh trung tâm thương mại ở đây và đặt câu hỏi, chẳng ai biết cậu ta là ai. Gabigol là người đã ghi bàn ở trận chung kết Libertadores, đã ghi 29 bàn ở mùa giải này.

Martinelli làm được gì ở bóng đá châu Âu? Arsenal còn không được thi đấu ở Champinos League. Quả là một tai ương!, cựu cầu thủ Brazil nhấn mạnh. 

danh sach trieu tap dt brazil
Danh sách ĐT Brazil tham dự World Cup 2022

Điểm đáng chú ý khác trong danh sách này là sự góp mặt của 2 lão tướng: hậu vệ Dani Alves và Thiago Silva. Với danh sách bao gồm 12 cầu thủ đang chơi bóng ở Ngoại hạng Anh và 16 cầu thủ lần đầu dự World Cup, "Selecao" hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm với các đội bóng khác tại sân chơi lớn nhất hành tinh sắp tới. 

Bên cạnh Brazil, đến thời điểm hiện tại, nhiều quốc gia đã công bố danh sách chính thức tham dự World Cup 2022 như Bồ Đào Nha, Anh, Pháp, Đức,..

(VIDEO: Pha phản lưới nhà khó hiểu của trung vệ Brazil)
Theo dõi Sports442 trên