sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

"Những chiến binh Samurai" đá trận bạc nhược, "ngã ngựa" đau đớn trước thềm World Cup

Thứ sáu, 18/11/2022 00:27 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

ĐT Nhật Bản đã có trận giao hữu cực kỳ quan trọng với ĐT Canada trước thềm World Cup nhưng kết quả không như mong đợi.

Với mục đích kiểm nghiệm chất lượng "quân xanh", sẵn sàng chạy đà cho World Cup 2022, ĐT Nhật Bản đã có trận giao hữu cực kỳ quan trọng với Canada. Trong cuộc đối đầu với đại diện Bắc Mỹ, "những chiến binh Samurai" được đánh giá cao hơn và người hâm mộ họ kỳ vọng vào một chiến thắng tưng bừng, như một liều doping tinh thần trước thời điểm ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh đã cận kề. 

z3889718089681_3f80597591a6d857d9942c0c89a2f02d
ĐT Nhật Bản giao hữu với ĐT Canada trước thềm World Cup 2022 cận kề

Thực tế, ĐT Nhật Bản đã nhập cuộc chủ động và nhanh chóng giành quyền kiểm soát bóng. Bàn thắng ở ngay phút thứ 8 của của đội bóng châu Á đến như một điều tất yếu. Ngôi sao chạy cánh Takuma Asano chính là người có đường chuyền thuận lợi để Soma dứt điểm tinh tế đánh bại thủ môn bên phía Canada.

Nhưng khi tất cả đều cho rằng ĐT Nhật Bản sẽ chơi thăng hoa hơn sau bàn thắng mở tỷ số thì diễn biến trên sân sau đó hoàn toàn ngược lại. Nhật Bản bất ngờ chơi chậm lại khiến cơ hội quân bằng tỷ số của Canada mở ra. Sau nhiều nỗ lực, đội bóng Bắc Mỹ đã đưa trận đấu về vạch xuất phát. Và người lập công là Vitora sau pha dứt điểm cực căng xuất phát từ một tình huống đá phạt góc. 

dt canada
ĐT Canada thể hiện sự đáng gờm của mình dù bị đánh giá thấp hơn Nhật Bản

Khác hoàn toàn với hiệp 1, sang hiệp 2 - Canada bất ngờ trở thành đội bóng "làm chủ cuộc chơi". "Những chiến binh Samurai" dường như đang mất đi tinh thần thi đấu máu lửa đầu trận. Đội bóng xứ Phù Tang chủ động chơi phòng ngự và chờ cơ hội phản công. Tuy nhiên những pha phản công của ĐT Nhật Bản lại thiếu đi sự tinh tế ở khâu dứt điểm cuối cùng. 

Việc bỏ lỡ nhiều cơ hội "ngon ăn" khiến Nhật Bản phải ôm tiếc nuối gấp đôi khi đúng phút bù giờ cuối cùng, họ đã bị chính đối thủ đánh bại. Hậu vệ của Nhật Bản bất ngờ phạm lội với cầu thủ Canada và trên chấm 11m, Cavallini dễ dàng đánh bại thủ môn Gonda để ấn định chiến thắng 2-1 cho Canada.

Trận giao hữu của Nhật Bản đem đến nhiều thất vọng với người yêu mến đội bóng. Sự nghi ngờ về cơ hội đi tiếp của đại diện châu Á ở bảng đấu cực mạnh với sự hiện diện của 3 ông lớn Đức - Tây Ban Nha - Costa Rica cũng lớn hơn, dù cho tiền đạo Daichi Kamada tuyên bố rất tự tin trước đó. 

VIDEO: Màn trình diễn của Văn Lâm trước Nhật Bản Asian Cup 2019
Theo dõi Sports442 trên