sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

Lộ diện bằng chứng nước chủ nhà World Cup 2022 cố tình thuê CĐV giả để "làm màu"

Thứ sáu, 18/11/2022 09:24 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Nước chủ nhà World Cup 2022 - Qatar đang dính phải nghi vấn cố tình dàn dựng khung cảnh các nhóm cổ động viên của các nước diễu hành trên đường phố của nước này.

Thời gian gần đây, truyền thông khắp nơi trên thế giới lan truyền nhiều đoạn video ghi lại cảnh đông đảo cổ động viên từ của các nước khác nhau đã tề tựu và có mặt tại thủ đô Doha của Qatar - nước chủ nhà của World Cup 2022. 

Trong video, các cổ động viên mặc áo đấu và cầm cờ các quốc gia như Brazil, Bồ Đào Nha, Argentina, Ghana, Cameroon hay Tunisia đi diễu hành để khuấy động không khí trước thềm World Cup 2022. Điều này đã gây được ấn tượng mạnh mẽ và khiến người hâm mộ thế giới không khỏi thích thú. 

co dong vien argentina
Không khí sôi động tại Qatar trước ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh

Tuy nhiên, các video nói trên lại khiến một bộ phận người nghi ngại về tính xác thực. Theo đó, trang News.com.au của Australia phân tích: “Việc làm của những người ủng hộ dường như được bố trí rất cẩn thận. Một số người cáo buộc Qatar dàn dựng các cuộc diễu hành bằng cách sử dụng “CĐV giả mạo”.

Lý do là bởi, họ nghi ngờ việc người hâm mộ kéo đến đông đảo như thế, trong khi một tuần nữa World Cup mới khởi tranh. Thậm chí trong số này, có nhiều người hôm nay mặc áo đấu đội này, ngày mai mặc áo đấu đội khác. Liệu họ có được trả tiền để làm công việc trên hay không?”.

Thậm chí, nhiều người chắc chắn rằng phần lớn các CĐV được Qatar thuê cổ vũ đến từ Ấn Độ, thông qua bề ngoài hay giọng nói. Bên cạnh đó, họ cũng cho rằng nhiều khả năng đây là nhóm người lao động đã xây dựng các công trình ở Qatar bởi trong số này lại không hề thấy bóng dáng của phụ nữ.

cdv o qatar
Qatar bị tố thuê các cổ động viên giả để "làm màu"

Những nghi vấn về việc Qatar thuê các cổ động viên giả để phô trương càng được củng cố khi nước này đã từng bị dính vào tin đồn tương tự trước đó. Cụ thể là năm 2014, họ từng bị cáo buộc sử dụng lao động nhập cư làm người hâm mộ nhằm lấp đầy khoảng trống trên các sân thi đấu bóng chuyền bãi biển.

Không chỉ dừng lại ở đó, thời gian qua cũng có nhiều ý kiến cho rằng việc tổ chức World Cup 2022 ở Qatar là một sai lầm. Tuy nhiên, tạm gác lại câu chuyện bên lề, trước mắt sẽ là 64 màn so tài hấp dẫn của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. 32 đội bóng hàng đầu thế giới được kỳ vọng sẽ mang lại cho khán giả những trận cầu mãn nhãn.

(VIDEO: Bàn thắng "lịch sử" của UAE vào lưới Tây Đức tại World Cup 1990)
Theo dõi Sports442 trên