sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Coi thường bóng đá Nam Mỹ, Mbappe bị chê bai: 'Không hiểu biết về bóng đá thì hãy im miệng lại'

Chủ nhật, 18/12/2022 12:59 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Thủ môn Emiliano Martinez của Argentina đã phản bác phát biểu của ngôi sao người Pháp Kylian Mbappe hồi đầu năm nay.

Sau gần 1 tháng tranh tài, World Cup 2022 đã đi đến trận đấu cuối cùng. Một trận Chung kết trong mơ giữa hai đội bóng đến từ hai châu lục khác nhau - Argentina sẽ đối đầu với nhà đương kim vô địch Pháp, nơi hai ngôi sao mặc áo số 10 là Messi và Mbappe sẵn sàng cống hiến màn trình diễn xuất sắc nhất.

Đáng chú ý, trước cuộc đối đầu này, phát biểu hồi đầu năm của của Kylian Mbappe về bóng đá Nam Mỹ 'kém tiến bộ' hơn bóng đá châu Âu thời điểm hiện tại bỗng nhiên được đào lại. 

"Lợi thế của khu vực châu Âu là chúng tôi luôn có những trận đấu đỉnh cao, chẳng hạn như Nations League. Do đó, các đội bóng châu Âu đến World Cup với sự sẵn sàng. Brazil và Argentina không có điều này khi thi đấu ở Nam Mỹ. Bóng đá ở đó không phát triển nhất ở châu Âu. Đó là lý do vì sao các kỳ World Cup gần đây, người châu Âu luôn giành chiến thắng", Mbappe cho biết.

mbappe
Mbappe từng lên tiếng chê bai bóng đá Nam Mỹ hồi đầu năm

Trước trận chung kết, thủ môn Emiliano Martinez của Argentina cũng đay lại phát biểu của Mbappe và cho rằng ngôi sao đang khoác áo PSG không hiểu biết về bóng đá.

"Mbappe thành thực không hiểu biết về bóng đá. Cậu ta chưa bao giờ chơi Nam Mỹ, chưa có kinh nghiệm thì tốt nhất là nên im miệng lại. Chúng tôi cũng không quan tâm nhiều về nhận xét đó vì đây là một đội bóng đã chứng tỏ được khả năng", thủ môn Emiliano Martinez nói.

Martinez không phải là cầu thủ Argentina đầu tiên phản bác phát biểu của Mbappe. Vài tháng trước, Lionel Messi đã chỉ ra những khó khăn về thời tiết khi phải thi đấu ở Nam Mỹ: "Đã nhiều lần chúng tôi nói về điều này ở Tây Ban Nha. Những người ở châu Âu không thể hiểu những khó khăn khi đá vòng loại World Cup ở độ cao và trong cái nóng khủng khiếp, như ở Venezuela".

Emiliano Martinez
Thủ môn Martinez của Argentina có thái độ cực căng với phát ngôn của Mbappe

Ở thời điểm hiện tại, bóng đá châu Âu và bóng đá châu Mỹ được nhận định ngang ngửa nhau, hai đội bóng đại diện cho 2 khu vực này là Pháp và Argentina cũng ngang tài ngang sức. Trận Chung kết World Cup 2022 cũng vì thế mà được nhận định sẽ diễn ra vô cùng kịch tính, hấp dẫn. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan 
Theo dõi Sports442 trên