sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Santos nói bóng gió về Ronaldo sau khi bị sa thải, CR7 lại bị chê trách đối xử cạn tình với thầy cũ

Chủ nhật, 18/12/2022 07:51 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cristiano Ronaldo bị chê trách đối xử ‘cạn tình’ với HLV Fernando Santos sau khi HLV này bị LĐBĐ Bồ Đào Nha sa thải.

Trở về sau thất bại tại vòng tứ kết World Cup 2022 trước Ma Rốc, HLV Fernando Santos từng tuyên bố rằng “từ chức không có trong từ điển của tôi”. Tuy nhiên, dường như Liên đoàn bóng đá Bồ Đào Nha (FPF) có những suy nghĩ ngược lại.

Sau thất bại tại Qatar, họ đã quyết định xây dựng lại ĐT Bồ Đào Nha theo định hướng và chiến lược mới cùng những con người mới. Từ đây, LĐBĐ Bồ Đào Nha chính thức thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn 2 năm với HLV Fernando Santos

HLV Fernando Santos
HLV Fernando Santos trở thành HLV thứ 8 bị sa thải sau World Cup 2022

Trong lời phát biểu chia tay, HLV Santos đã bóng gió đề cập đến những quyết định nhân sự của mình: "Khi dẫn dắt một đội bóng, tôi phải đưa ra một số quyết định khó khăn. Và không phải ai cũng vui lòng với sự lựa chọn của tôi.

Nhưng sự lựa chọn đội hình của tôi luôn hướng đến điều tốt nhất cho đội tuyển quốc gia Bồ Đào Nha. Tôi cảm ơn các đồng nghiệp, các HLV giải quốc nội đã cống hiến cầu thủ cho tuyển quốc gia".

Mặc dù vẫn còn nhiều tranh cãi trong thời kỳ dẫn dắt Selecao châu Âu nhưng không thủ phủ nhận những đóng góp của chiến lược gia 68 tuổi với bóng đá Bồ Đào Nha. Cựu huấn luyện viên Hy Lạp kết thúc nhiệm kỳ thuyền trưởng Bồ Đào Nha với 67 trận thắng, 23 trận hòa và 19 trận thua sau 109 trận cầm quân. Trong đó đỉnh cao chính là chức vô địch EURO 2016. 

ronaldo vs santos
Ronaldo bị chê trách đối xử lạnh nhạt với thầy cũ

Nhiều cầu thủ Bồ Đào Nha đã viết những lời tri ân gửi đến người thầy Santos, trong đó có những ngôi sao như Pepe, Bruno Fernandes và Felix.

Đáng nói, Ronaldo không hề có bất kỳ động thái nào cảm ơn người thầy cũ. Bên cạnh đó, nhiều người cũng có ý chê trách CR7 cư xử quá cạn tình với HLV Fernando Santos. Nguyên nhân được cho là xuất phát từ việc tại World Cup 2022, chủ nhân 5 Quả bóng Vàng không được ông Santos trọng dụng và phải dự bị trong hai trận đấu ở vòng knock-out. 

Jose Mourinho hiện là ứng cử viên hàng đầu thay thế HLV Santos. Theo nguồn tin của A Bola, FPF sẽ liên hệ mời Mourinho về thay Santos trong thời gian tới.

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp tại Worl Cup 2022 
Theo dõi Sports442 trên