sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

ĐẲNG CẤP: Messi và Mbappe chính là 2 cầu thủ đi bộ nhiều nhất, riêng Messi đi bộ quá nửa trận Bán kết

Thứ bảy, 17/12/2022 23:00 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Messi đã đi bộ quãng đường lên tới 30,61km, tương ứng 57,64% thời gian có mặt trên sân. Mbappe cũng ấn tượng không kém.

Lionel Messi và Kylian Mbappe là 2 mắt xích quan trọng, đóng vai trò chủ chốt trong việc giúp Argentina và Pháp giành vé vào Chung kết World Cup 2022.

Nhưng thi đấu xuất sắc không có nghĩa lúc nào cũng phải "cháy" hết mình trên sân. Messi và Mbappe đã chứng minh điều đó bằng thống kê khá bất ngờ. Tính đến trước trận thềm trận Chung kết, chỉ số đi bộ của 2 siêu sao trên là cao nhất tại World Cup 2022.

messi
Messi chính là cầu thủ đi bộ nhiều nhất World Cup 2022

Theo thống kê từ Lord Ping, Messi đã đi bộ quãng đường lên tới 30,61km, tương ứng khoảng 57,64% tổng thời gian có mặt trên sân. Con số này thậm chí còn cao hơn tổng quãng đường di chuyển của Cristiano Ronaldo. Do không ít trận bị đẩy lên ghế dự bị và Bồ Đào Nha bị loại từ tứ kết, CR7 chỉ di chuyển 30,5km, trong đó có 13,35km đi bộ.

Chỉ tính riêng trận Bán kết Argentina gặp Croatia, Messi chỉ di chuyển 8,247 mét. Trong đó, anh đạt vận tốc từ 0-7 km/h trong 4,783 mét, theo thống kê của FIFA. Tốc độ cao nhất Messi đạt được ở trận này là 28,9 km/h, thấp hơn cả thủ môn Emiliano Martinez. Thủ thành Argentina đạt tốc độ cao nhất 30,9 km/h, dù chỉ tăng tốc ba lần trong cả trận. 

Trong khi đó, "ông vua tốc độ" Mbappe mới thật sự gây bất ngờ khi cán đích ở vị trí thứ 2, chỉ ngay sau Messi về "thành tích" đi bộ nhiều nhất World Cup, với 22,85km đi bộ trong tổng số quãng đường di chuyển 44,54km, tương đương 51,31% thời gian có mặt trên sân.

mbappe
Được mệnh danh là "ông vua tốc độ" nhưng Mbappe cũng đi bộ "ngang ngửa" Messi

Tờ Lord Ping nhận định rằng: "Tại World Cup 2022, không có cầu thủ nào đi bộ nhiều hơn Messi, nhưng anh ấy vẫn đang là ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu Vua phá lưới và Quả bóng Vàng. 

Messi có thể là cầu thủ xuất sắc nhất trong lịch sử khi chỉ số đi bộ chứng minh sức công phá khủng khiếp của anh ấy mỗi khi có bóng dưới chân. Cả Messi và Mbappe đều có xu hướng dâng cao, tập trung hoàn toàn cho mặt trận tấn công và được miễn nhiệm vụ lùi về phòng ngự."

Messi và Mbappe cũng là cuộc so tài được chờ đợi trong trận chung kết, khi hai ngôi sao PSG đều đã ghi năm bàn và dẫn đầu cuộc đua Vua phá lưới.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên