sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

Huyền thoại bóng đá châu Á: "Messi khiêm tốn, sở hữu khả năng phi thường còn Ronaldo thì quá kiêu ngạo"

Chủ nhật, 18/12/2022 08:39 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cựu thủ quân Australia Craig Foster cho biết có sự tương phản rất lớn giữa Messi với Ronado trong tính cách.

Nhiều người tin rằng nếu Argentina vô địch World Cup 2022, những cuộc tranh luận về sự xuất sắc giữa Messi và Ronaldo có thể kết thúc. Tuy nhiên, Cựu thủ quân Australia - Craig Foster cho rằng sự tương phản lớn nhất giữa hai siêu sao kể trên còn xuất phát từ tính cách.

Cựu đội trưởng Australia nói: "Chúng ta cũng đã thấy sự khác biệt trong tính cách của họ. Tôi luôn cảm thấy rằng sự kiêu ngạo mà Cristiano mang trong suốt sự nghiệp của mình khiến nhiều người trong chúng tôi (giới cầu thủ) cảm thấy khó chịu. Đương nhiên vẫn phải thừa nhận rằng anh ấy là một trong những cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử".

"Trong khi với Messi, sự khiêm tốn, sự hy sinh của anh ấy cho các đội bóng mà anh ấy khoác áo, cùng với khả năng phi thường của anh ấy - di sản đó, hình ảnh đó chỉ được nâng cao hơn trong những năm gần đây", Foster nhận xét thêm.​

ronaldo vs messi
Ronaldo vs Messi đã bị so sánh suốt một thập kỷ qua

Jorge Valdano, cựu tiền đạo Argentina, tin rằng ngay cả khi Messi không vô địch World Cup 2022, anh cũng xứng đáng nhận được sự yêu mến từ đông đảo người hâm mộ sau màn trình diễn ấn tượng ở giải đấu tại Qatar. Foster đồng tình với quan điểm này.

"Với việc thể chất của Cristiano (Ronaldo) đang suy giảm, điều rõ ràng hơn cả đó là tốc độ và sức mạnh quan trọng như thế nào đối với sự nghiệp của anh ấy. Lionel Messi cũng chậm lại, nhưng chúng ta vẫn thấy khả năng sáng tạo, cách anh ấy hỗ trợ đồng đội và tỏa sáng trong trận đấu".

ronaldo vs messi
World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của hai cầu thủ bóng đá vĩ đại

"Cho dù Messi có vô địch giải đấu này (World Cup) hay không, anh ấy sẽ kết thúc sự nghiệp của mình với sự yêu mến to lớn của thế giới, trong khi Cristiano sẽ kết thúc đời cầu thủ với một sự nghiệp phi thường. Đó là sự khác biệt giữa họ", cựu thủ quân Australia kết luận. 

Trận chung kết World Cup 2022 vào đêm nay sẽ là cơ hội cuối cùng để Lionel Messi nâng cao chiếc Cúp Vàng danh giá, bởi anh cho biết đây là lần cuối thi đấu trong màu áo tuyển quốc gia. Đây cũng là chiếc cúp duy nhất còn thiếu trong sự nghiệp thi đấu của Messi.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên