sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Trung vệ 'nổi như cồn' của Croatia: 'Messi là tài năng 100 năm có một!'

Thứ sáu, 16/12/2022 17:01 (GMT+7)

Trung vệ trẻ của Croatia, Josko Gvardiol mới đây đã dành nhiều lời khen cho Lionel Messi sau khi bị chính M10 "hạ gục" ở trận bán kết World Cup 2022 vừa qua.

Josko Gvardiol là một trong những trung vệ hay nhất World Cup 2022. Nhưng trong cuộc chạm trán Argentina ở bán kết, anh không thể hoàn thành nhiệm vụ và cùng đồng đội nhận thất bại 0-3. Gvardiol thậm chí bị Messi biến thành "trò hề" trong tình huống qua người và kiến tạo để Julian Alvarez ấn định chiến thắng cho Argentina phút 69.

"Trong tương lai, tôi sẽ kể cho con mình nghe về việc bố nó đã có cơ hội thi đấu với cầu thủ xuất sắc bậc nhất lịch sử bóng đá ở World Cup". Đó là chia sẻ của trung vệ 20 tuổi về ngôi sao của ĐT Argentina với tờ Mundo Deportivo (Tây Ban Nha).

Messi vs Gvardiol
Messi đã có màn trình diễn siêu hạng và có tình huống biến Gvardiol thành "gã hề" ở bán kết World Cup 2022

"Messi là cầu thủ 100 năm có một. Hồi nhỏ, tôi luôn phải lắng nghe các cuộc tranh luận xoay quanh câu hỏi giữa Messi và Ronaldo, ai mới là người giỏi hơn. Nhiều bạn bè đều chọn Ronaldo, tôi vẫn giữ quan điểm Messi là cầu thủ xuất sắc nhất". Gvardiol chia sẻ thêm.

Tại World Cup 2022, Messi đã ghi 5 bàn cho Argentina, trong đó 4 bàn mở tỷ số và 3 bàn diễn ra ở vòng đấu loại trực tiếp. Messi có 3 kiến tạo thành bàn và 4 lần nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất. 

Gvardiol nhỏ hơn Messi 15 tuổi. Hậu vệ trẻ người Croatia được đánh giá có những màn trình diễn đẳng cấp ở World Cup 2022. Anh được cho là nhiều CLB lớn đang theo đuổi, trong đó có Man City sẵn sàng chi 100 triệu euro.

Gvardiol Leipzig
Gvardiol trong màu áo Leipzig (khi không đeo mặt nạ), đang là cầu thủ trẻ được săn đón sau World Cup 2022 đại thành công

Hiện Gvardiol đứng trước cơ hội nhận giải cầu thủ trẻ hay nhất tại World Cup 2022. Dù vậy, anh vẫn đặt thành tích của đội tuyển lên hàng đầu khi cho biết mục tiêu của Croatia là giành huy chương để dành tặng cho người hâm mộ ở quê nhà và hy vọng bản thân kịp hồi phục để ra sân ở trận gặp Morocco. Theo Gvardiol, anh đã phải nén đau để thi đấu trọn vẹn 90 phút tại bán kết vì một vấn đề ở bàn chân.

Tại World Cup năm nay, Gvardiol kết hợp cùng trung vệ giàu kinh nghiệm Dejan Lovren, tạo nên tấm lá chắn trước khung thành của thủ môn Dominik Livakovic. Tính đến trước khi thua Argentina, Croatia chỉ nhận ba bàn thua, dù đối đầu một loạt đối thủ sừng sỏ như Bỉ hay Brazil.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên