sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

Tranh hạng 3 nhưng 'siêu kịch tính' với nước mắt và tranh cãi, HCĐ thuộc về kẻ già dơ và bản lĩnh hơn

Thứ bảy, 17/12/2022 23:35 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Trận tranh hạng 3 giữa ĐT Croatia vs Ma Rốc đã diễn ra vô cùng hấp dẫn tấm HCĐ đã thuộc về cho đội bản lĩnh và may mắn hơn.

Cho dù không thể vào chung kết, nhưng cả Croatia và tuyển Ma Rốc đều có thể hài lòng với những gì làm được tại World Cup 2022. Hai đội được nhận định sẽ bước vào trận tranh hạng 3 với tâm thế thoải mái, sẵn sàng chơi đôi công để giành chiến thắng như một lời tri ân đến người hâm mộ nước nhà.

Và đúng như nhận định, trận đấu sau đó diễn ra hấp dẫn ngay từ những phút đầu tiên, bàn thắng cũng đến từ rất sớm.

croatia vs ma roc
Croatia vs Ma Rốc mang đến một trận tranh hạng 3 cởi mở

Ngay phút thứ 7, Croatia đã có bàn mở tỷ số sau pha đánh đầu của trung vệ Josko Gvardiol vào góc chết khung thành, hạ gục thủ môn Bounou. Tuy nhiên cũng không mất quá lâu để Ma Rốc đưa ra câu trả lời. Chỉ 2 phút sau, Ma Rốc đã cân bằng tỷ số 1-1 cũng từ một pha đánh đầu cận thành.  Trung vệ Achraf Dari có một pha chọn điểm rơi cực chính xác để đánh đầu gỡ hòa cho ĐT Ma Rốc.

Những phút còn lại của hiệp 1, tốc độ trận đấu vẫn được đẩy lên rất cao. Liên tiếp là các tình huống “ăn miếng trả miếng” được Croatia vs Ma Rốc tạo ra. Nhưng sau cùng, Croatia mới là đội có được lợi thế dẫn bàn trước khi hiệp thi đâu thứ nhất khép lại nhờ cú sút xa uy lực của Mislav Orsic. 

croatia vs ma roc
Orsic (số 18) ăn mừng cùng đồng đội sau khi nâng tỷ số lên 2-1 cho Croatia

Với tâm lý thoải mái, Croatia chủ động gây sức ép mạnh khiến hàng thủ Ma Rốc đang gặp không ít khó khăn. Đáng tiếc khi đang chơi thăng hoa thì Croatia phải thay người bất đắc dĩ vì tiền đạo Kramaric chấn thương, khi rời sân cầu thủ này đã bật khóc.  Livaja và Majer cũng rời sân sau đó không lâu do xuống sức. 

Trong khi đó, Ma Rốc cũng phải thực hiện cùng lúc 2 sự thay đổi người. Boufal và Dari có dấu hiệu quá tải, bị chuột rút và phải rời sân.

Sau các sự thay đổi người liên tiếp, tuyển Ma Rốc đang cố gắng đẩy cao đội hình tấn công tìm bàn gỡ hòa. Phút 75, Ma Rốc có cơ hội dứt điểm trong vùng cấm nhưng thủ thành Livakovic đã băng ra kịp thời để cản phá xuất sắc. 

croatia vs ma roc
Livakovic cứu thua xuất sắc cho Croatia ở phút 75

Cuối cùng, mọi nỗ lực của Ma Rốc cũng chỉ dừng ở cơ hội. Ma Rốc đã có thể may mắn hơn nếu trọng tài cho họ hưởng một quả penalty ở phút 76 khi Hakimi bị Petkovicc đẩy ngã trái luật ở rìa cấm địa và đòi phạt đền.

2-1 chính là kết quả chung cuộc của trận đấu. Croatia giành chiến thắng kịch tính và kết thúc World Cup 2022 với tầm HCĐ. 

VIDEO: Cầu thủ Croatia độc diễn, chéo chân ghi bàn kiểu Rabona gây sốt 
 
Theo dõi Sports442 trên