sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Quá cay cú vì trọng tài lại gây tranh cãi, ngôi sao sáng nhất Ma Rốc hét thẳng vào mặt chủ tịch FIFA

Chủ nhật, 18/12/2022 11:37 (GMT+7)

Hậu vệ Hakimi của đội tuyển Maroc bày tỏ thái độ không hài lòng với Chủ tịch FIFA vì cho rằng đội bóng của anh bị trọng tài xử ép trong trận tranh hạng 3 World Cup 2022.

ĐT Ma Rốc đã kết thúc hành trình của mình tại VCK World Cup 2022. Từ một đội bóng không tên tuổi và không được đánh giá cao, "Những chú sư tử Atlas" đã liên tục làm nên những điều kỳ diệu. Đội bóng Bắc Phi lần lượt đánh bại các đội bóng mạnh như Bỉ, Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha để lọt vào top 4 đội mạnh nhất.

Tuy nhiên, việc thiếu bản lĩnh, thiếu may mắn khiến cho Ma Rốc đã phải nhận thất bại trước Pháp ở bán kết và mới đây nhất là trận thua Croatia ở trận tranh hạng 3.

Hakimi het vao mat Chu tich FIFA
Hakimi tỏ ra vô cùng tức giận sau khi Ma Rốc không thể giành hạng 3 World Cup 2022

Achraf Hakimi đã rất tức giận sau thất bại của Ma Rốc trước Croatia và trút sự thất vọng lên người đứng đầu FIFA. Tờ Goal cho biết Hakimi đi vào đường hầm và gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino, khi ông đang đứng đợi để vào sân trao giải. "Anh ấy đứng trước mặt Infantino, cách chưa đầy 5 cm, gằn giọng với Infantino về trọng tài. Thật là đau đớn", người dẫn chương trình truyền hình Tom Egbers nói.

Trước hành động của hậu vệ tuyển Maroc, FIFA đã cố gắng làm việc để ngăn chặn các cảnh quay được công khai.

Các cầu thủ đội bóng Châu Phi cho rằng họ xứng đáng hưởng ít nhất một pha phạt đền. Khi trận đấu còn 15 phút, Hakimi đã bị Bruno Petkovic phạm lỗi từ phía sau mà không có tiếng còi nào được thổi, dù vẫn còn những nghi vấn về pha phạm lỗi này diễn ra trong hay ngoài vòng 16m50. Cầu thủ Ma Rốc còn cho rằng Petkovic dùng tay chơi bóng cuối trận và họ nên được hưởng phạt đền.

gianniinfantino_yprg
Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino cùng với FIFA và chủ nhà Qatar đã bị chỉ trích rất nhiều tại World Cup 2022

Nhiều khán giả Ma Rốc trên sân Khalifa cũng tỏ ra không hài lòng với trọng tài người Qatar trong suốt trận. Họ liên tục hô vang "FIFA mafia".

Ở buổi họp báo sau trận, huấn luyện viên Walid Regragui của Ma Rốc cho biết: "Đôi khi chúng tôi phản ứng thái quá khi trận đấu kết thúc. Khi bạn thua một trận, bạn luôn thất vọng. Các cầu thủ của tôi rất tham vọng, nhưng đó không phải là sự thiếu tôn trọng".

Hiện tại, những người trong cuộc vẫn chưa lên tiếng về vấn đề này. Tuy nhiên, nếu điều này là sự thật nhiều khả năng ngôi sao số 1 của ĐT Ma Rốc sẽ phải nhận án phạt từ phía Liên đoàn bóng đá thế giới về hành vi thiếu kiềm chế của mình.

VIDEO: CĐV Ấn Độ đập phá ảnh của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên