sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Hậu vệ Pháp từng cho rằng CR7 hay hơn M10 khẳng định: "Messi là gì mà chúng tôi phải sợ"

Thứ năm, 15/12/2022 11:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Hậu vệ Theo Hernandez tin rằng ĐT Pháp tràn đầy tự tin khi đối đầu Argentina cũng như ngăn chặn Lionel Messi trong trận chung kết.

Với chiến thắng trước Ma Rốc, "Les Bleus" lần thứ hai liên tiếp giành quyền góp mặt ở trận đấu cuối cùng của ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Hành trình bảo vệ ngôi vương của nhà ĐKVĐ Pháp chỉ còn 1 thử thách nữa mang tên Argentina. 

Đội bóng đến từ xứ sở Tango cũng đang khát khao giành Cúp Vàng hơn bao giờ hết, bởi nó như món quà tri ân người thủ quân tài ba - Lionel Mess ở kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của anh. Ở tuổi 35, Messi đang thi đấu cực kỳ thăng hoa và chắc chắn sẽ là cái tên sáng nhất bên Argentina mà Pháp phải dè chừng.

Dẫu vậy, hậu vệ Theo Hernandez của ĐT Pháp khẳng định Messi sẽ không khiến anh và các đồng đội phải lo sợ: "Tôi đang rất mệt, nhưng thắng trận bán kết luôn đem lại cảm xúc tuyệt vời. Giờ là lúc hồi phục cho trận chung kết. Messi sao? Anh ấy không thể là nhân tố khiến chúng tôi sợ hãi. Argentina mạnh, nhưng chúng tôi còn vài ngày để chuẩn bị".

Theo Hernandez
Theo Hernandez (số 22) là người ghi bàn mở tỷ số cho Pháp ở trận bán kết World Cup 2022 với Ma Rốc

Theo Hernandez chính là người hùng của ĐT Pháp trong trận Bán kết đối đầu với Ma Rốc khi anh chính là người ghi bàn mở tỷ số ngay phút thứ 5, qua đó làm sập hoàn toàn kế hoạch chơi phòng ngự của đội bóng châu Phi.

Hernandez trưởng thành từ lò đào tạo của Atletico Madrid, nhưng chơi cho Real Madrid từ năm 20 tuổi. Không cạnh tranh được vị trí ở Real, anh gia nhập Milan từ hè 2019 và thành trụ cột CLB Italy vô địch Serie A 2021-2022. Khi còn chơi cho Real, Hernandez từng nói rằng "Cristiano Ronaldo hay hơn Messi".

messi vs phap
Ở tuổi 35, Messi vẫn đang là trụ cột của Argentina

Theo Hernandez chơi hậu vệ trái, vì thế nhiều khả năng anh sẽ phải đối đầu trực diện Messi trong trận chung kết, khi thủ quân Argentina có xu hướng dạt sang phải. Hernandez đã đối đầu Messi bốn lần khi anh còn chơi ở Tây Ban Nha, với hai trận cho Alaves, một trận cho Real Madrid và Real Sociedad. Trong đó, Messi chỉ ghi một bàn ở chiến thắng 6-0 của Barca trước Alaves ngày 11/2/2017.

ĐT Pháp sẽ gặp Argentina ở trận Chung kết World Cup 2022 trên sân Lusail lúc 22h chủ nhật 18/12, giờ Hà Nội.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên