sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Bác bỏ tin đồn được 'bệ đỡ', Messi tuyên bố cứng: "Argentina thắng hoàn toàn bằng thực lực"

Thứ tư, 14/12/2022 07:21 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Lionel Messi khẳng định Argentina hoàn toàn dựa vào năng lực bản thân để tiến đến chung kết World Cup 2022 dù có lúc bị nghi ngờ.

"Chúng tôi đã nói với nhau từ đầu giải rằng hãy làm sao để mọi người đặt niềm tin vào Argentina. Chúng tôi biết mình là ai và tập thể này có thể làm gì", Messi nói sau trận đấu trên sân Lusail. "Argentina không phải ứng viên hàng đầu cho chức vô địch, nhưng chúng tôi thắng bằng thực lực và vượt qua những khó khăn. Tập thể này sẽ tiếp tục chiến đấu. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức để giành Cup vàng".

Theo Messi, Ban huấn luyện đã góp công lớn vào thành công hiện nay, thể hiện qua việc thường xuyên thay đổi đội hình, áp dụng chiến thuật hợp lý cho từng trận đấu.

messi
Messi khẳng định Argentina giành vé góp mặt ở Chung kết World Cup hoàn toàn nhờ thực lực

"Chúng tôi có một đội ngũ huấn luyện giỏi. Tất cả đều nằm trong tính toán của họ. Những phân tích của ban huấn luyện cho mỗi trận đấu đều trở thành sự thật. Các cầu thủ không nản lòng khi phải chạy từ phần sân này sang phần sân khác. Chúng tôi biết kiểm soát bóng là sở trường của Croatia", Messi nói.

Hôm qua, Argentina cầm bóng 39%, dứt điểm chín lần - trong khi Croatia là 12, nhưng có đến bảy lần hướng mục tiêu và ghi ba bàn.

croatia-vs-argentina
Messi vs Alvarez 'rực sáng' trong ngày Argentina đè bẹp Croatia

Chiến thắng mà Argentina có được trước Croatia in đậm dấu ấn của bộ đôi Messi cùng Alvarez. Họ là những người trực tiếp góp công vào các bàn thắng đội bóng xứ Tango tạo ra. Nếu như ở tình huống mở tỷ số, Alvarez mang về quả 11m để El Pulga dứt điểm quyết đoán ghi bàn thì sau đó, chính cầu thủ trẻ đang khoác áo Man City có pha solo ấn tượng để nhân đôi cách biệt.

Bước sang hiệp hai, Messi cũng “đáp lễ” người đồng đội khi có pha kiến tạo thuận lợi để Alvarez hoàn tất cú đúp, giúp Argentina giành chiến thắng thuyết phục ấy. Rõ ràng, trong một trận cầu đỉnh cao cần có những ngôi sao rực sáng.

Đội bóng xứ Tango thành công nối dài chuỗi trận toàn thắng ở bán kết World Cup lên con số 5. Ở trận chung kết, Argentina của Messi sẽ chạm trán Pháp hoặc hiện tượng giải đấu - ĐT Ma Rốc. 36 năm sau chiến thắng ở World Cup 1986 gần nhất, Argentina chỉ còn cách chiếc cúp vàng World Cup 2022 một trận đấu nữa. 

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên