sports442.com
Thứ bảy, 11/05/2024

Quả penalty tranh cãi của Messi khiến HLV Croatia than trời: 'Phải làm gì đây, chúng tôi không thể phàn nàn'

Thứ tư, 14/12/2022 06:13 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Mặc dù Argentina đã giành chiến thắng thuyết phục trước Croatia ở Bán kết nhưng quả phạt đền mà đội bóng xứ Tango được hưởng vẫn gây tranh cãi.

Argentina đã giành chiến thắng 3-0 trước Croatia tại bán kết World Cup 2022 một cách đầy thuyết phục. Tuy nhiên, không phải không có những tranh cãi sau trận đấu. Một làn sóng dư luận đang cho rằng, quả penalty Argentina được hưởng ở phút 34 mà Messi thực hiện thành công sau đó hoàn toàn không đáng có. 

Cụ thể, phút 34, sau đường rót bóng của Enzo Fernandez, Julian Alvarez băng xuống đối mặt với Livakovic. Anh tâng bóng qua người thủ môn Croatia sau đó tiếp tục di chuyển về phía trước. Livakovic được cho là đã có tác động và Alvarez ngã trong vùng cấm, không thể tiếp tục đuổi theo bóng. Trọng tài cắt còi quyết đoán, chỉ tay vào chấm 11 m và rút thẻ vàng dành cho Livakovic.

Dominik Livakovic vs Julian Alvarez
Tình huống thủ môn Dominik Livakovic phạm lỗi với Julian Alvarez

Trên sân, các cầu thủ Croatia đã phản ứng dữ dội ngay sau đó. Mateo Kovacic phải nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng này. Ngoài đường biên, thành viên ban huấn luyện đội bóng châu Âu liên tục khiếu nại với tổ trọng tài. Mario Manzdukic, trợ lý của HLV Zlatko Dalic cũng bị truất quyền chỉ đạo.

Sau trận đấu, HLV Zlatko Dalic của Croatia chia sẻ về pha bóng này: "Các cầu thủ đã phản ứng vì không có phạt góc dành cho Croatia. Chúng tôi đã nhận bàn thua sau khoảnh khắc đó. Nhưng chúng tôi phải làm gì đây? Chúng tôi không thể phàn nàn. Tôi không có gì chê trách các cầu thủ. Chúng ta phải ngẩng cao đầu và sẵn sàng cho trận tranh hạng phía trước".

hlv croatia
HLV Croatia không phục về quả phạt đền trong trận Bán kết mà Lionel Messi thực hiện thành công

Các huyền thoại của M.U là Roy Keane và Gary Neville cũng đồng cảm với Croatia, khi cả hai đều tin rằng lẽ ra trọng tài không nên trao quả phạt đền cho Argentina ở trận Bán kết World Cup 2022.

Neville nói với ITV: “Đó không phải tình huống dẫn đến một quả phạt đền. Thủ môn lao ra, rồi dừng lại khi cú sút chuẩn bị được thực hiện và Alvarez lao vào anh ấy và va chạm vào chân của thủ môn”. Trong khi đó, Keane nói thêm: “Tôi đồng ý, tôi không nghĩ đó là một quả phạt đền”.

Ian Wright, người từng khoác áo Arsenal cũng đồng tình: "Họ thậm chí còn không tham khảo VAR. Tôi không hiểu tại sao. Không thể phạt 11 m trong tình huống này được".

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn 
Theo dõi Sports442 trên