sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

Ngôi sao ĐT Hàn Quốc nhận 'mưa gạch đá' vì thừa nhận đội nhà đang thua kém Nhật Bản 1 bậc

Thứ sáu, 16/12/2022 08:29 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Cầu thủ trụ cột của ĐT Hàn Quốc - Kim Min-jae gây tranh cãi khi cho rằng ĐT Hàn Quốc đang thua kém Nhật Bản.

Trong chia sẻ mới nhất trên tờ Chosun, cầu thủ Kim Min-jae - người vừa cùng ĐT Hàn Quốc trở về sau khi kết thúc chiến dịch tại World Cup 2022 thẳng thắn chia sẻ quan điểm: "Thành thật mà nói, việc gia nhập môi trường bóng đá châu Âu với một cầu thủ Hàn Quốc không hề dễ dàng. Có rất nhiều điều họ cần giải quyết với CLB.

Thành thật mà nói, tôi ghen tị với Nhật Bản. Tôi không nói rằng K-League kém cỏi. Nhưng có rất nhiều cầu thủ Nhật Bản ra châu Âu chơi bóng. Vậy nên bây giờ, khả năng cạnh tranh của họ cao hơn của chúng tôi", Kim Min-jae nói khi được hỏi về tương quan giữa bóng đá Nhật Bản và Hàn Quốc thời điểm hiện tại.

Kim Min-jae
Kim Min-jae đánh giá rất cao sự phát triển của bóng đá Nhật Bản thời điểm hiện tại

Tờ Chosun cũng thừa nhận sự thật: "Trong số đội hình dự World Cup 2022, 19 thành viên của ĐT Nhật Bản đang thi đấu ở châu Âu. Hàn Quốc chỉ có 8 người. Kim Min-jae tích cực khuyến khích các cầu thủ Hàn Quốc tiến tới châu Âu cũng là có lý do.

Nhưng khó khăn ở chỗ, mỗi khi nhận đề nghị đến từ châu Âu thì các CLB Nhật Bản dễ dàng nhả người hơn các CLB Hàn Quốc. Như vậy, đang có sự khác biệt giữa bóng đá Hàn Quốc và bóng đá Nhật Bản trên trường thế giới. Những gì Kim Min-jae nhận xét là hoàn toàn chính xác".

Mặc dù quan điểm của Kim Min-jae và nhật báo Chosun đang phải hứng chịu mưa chỉ trích từ CĐV Hàn Quốc do hai quốc gia này vốn có nhiều hiềm khích. Song, những gì mà Kim Min-jae và Chosun nhận định không phải không có cơ sở. 

dt han quoc world cup 2022
ĐT Hàn Quốc dừng bước ở vòng 1/8 World Cup sau thất bại trước tuyển Croatia

Phải thừa nhận rằng dù hai đội tuyển cùng lọt qua vòng bảng World Cup 2022, đều gây bất ngờ trước những đội bóng lớn (Hàn Quốc đả bại Bồ Đào Nha, Nhật Bản giành cả 3 điểm trước Đức và Tây Ban Nha) nhưng rõ ràng giữa hai nền bóng đá Hàn Quốc và Nhật Bản đang có một chút khoảng cách về trình độ. 

Nếu như ĐT Hàn Quốc chỉ có thể đặt niềm tin vào Son Heung-min, Hwang Hee-chan thì Nhật Bản có rất nhiều lựa chọn trên hàng công, gồm Ritsu Doan, Mitoma, Ito, Tanaka. Nến nếu tính đồng đều và chiều sâu đội hình, Nhật Bản đang ấn tượng hơn người hàng xóm khá nhiều.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường ăn mừng sau trận thắng Đức 
Theo dõi Sports442 trên