sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Tổng thống Pháp ngỏ ý muốn mời Benzema tới trận Chung kết, HLV Deschamps lại chẳng mấy mặn mà

Thứ sáu, 16/12/2022 07:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn Karim Benzema tới trận chung kết World Cup 2022 dù anh đang chấn thương.

Theo nguồn tin được tờ Marca đăng tải, đích thân Tổng thống Pháp Emmanuel Macron muốn mời Karim Benzema và một số cầu thủ đang chấn thương khác như Paul Pogba hay N'Golo Kante đến dự trận Chung kết World Cup 2022. 

Bộ trưởng Thể thao Pháp Amelie Oudea-Castera đã xác nhận về điều đó trên RTL. "Tôi biết rằng ông ấy rất muốn làm điều đó. Điều này đang được nghiên cứu. Chúng tôi sẽ xem liệu nó có khả thi hay không”.

Về phần HLV trưởng ĐT Pháp - ông Didier Deschamps đã có phản ứng lạnh lùng khi được hỏi liệu Karim Benzema có cơ hội trở lại ngồi trên khán đài hay thi đấu nếu anh bình phục chấn thương. "Câu hỏi tiếp theo”, ông Deschamps chỉ trả lời như vậy.

benzema world cup
Benzema phải rời World Cup 2022 sớm vì chấn thương ngay trước ngày khai mạc

Benzema bị chấn thương đùi trong buổi tập luyện trước giải đấu ở Qatar, khiến anh không thể tham gia bảo vệ chức vô địch của Pháp. Tuy nhiên thời điểm hiện tại, Benzema dường như đã bình phục chấn thương, bằng chứng là anh đã tham dự trận giao hữu của Real Madrid trước Leganes hôm 15/12.

Nhưng theo Relevo, Benzema đã quyết định không đến Qatar để cùng ĐT Pháp thi đấu trận chung kết World Cup 2022 gặp Argentina. Điều này không nằm trong kế hoạch của tiền đạo 34 tuổi bất chấp anh đủ điều kiện nhận huy chương.

Dù Benzema có đến Qatar hay không, tiền đạo của Real Madrid trên lý thuyết vẫn sẽ là nhà vô địch thế giới nếu Pháp chiến thắng bởi anh vẫn chưa bị gạch tên khỏi danh sách tham dự World Cup và vẫn có đủ điều kiện để nhận huy chương. 

benzema
Tuy đã trở lại tập luyện nhưng Benzema khả năng cao vẫn sẽ không dự trận Chung kết

Trên đất Qatar, nhà đương kim vô địch gặp tổn thất lớn về mặt lực lượng khi những ngôi sao của họ như N'Golo Kante, Paul Pogba, Christopher Nkunku, Mike Maignan, Presnel Kimpembe, Lucas Hernandez và Benzema đều sớm chia tay giải.

Tuy nhiên, "Les Bleus" vẫn chứng tỏ đẳng cấp và đi một mạch tới trận đấu cuối cùng với những cầu thủ còn lại. HLV Didier Deschamps cho thấy tài thao lược và tư duy chiến thuật đỉnh cao của mình, biến Pháp thành một đội tuyển thực dụng và đẳng cấp khiến mọi đối thủ dè chừng. "Les Bleus" chắc chắc sẽ là thử thách cực lớn đối với giấc mơ chinh phục Cúp Vàng của Messi và các đồng đội. 

VIDEO: Benzema nói xấu sao trẻ Real Madrid 
Theo dõi Sports442 trên