sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Chia tay HLV Santos, LĐBĐ Bồ Đào Nha lại mời 'kẻ thù không đội trời chung' vs Ronaldo về dẫn dắt

Thứ sáu, 16/12/2022 07:11 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Bồ Đào Nha - ông Fernando Santos chính thức phải chia tay sớm với ĐTQG sau những mâu thuẫn với Cristiano Ronaldo.

"FPF và Santos quyết định dừng quan hệ hợp tác rất tốt đẹp kéo dài từ tháng 9/2014. Sau kỳ World Cup thành công tại Qatar, chúng tôi hiểu đây là lúc thích hợp để bắt đầu chặng đường mới", thông cáo của FPF ngày 15/12 có đoạn.

Giao kèo của LĐBĐ Bồ Đào Nha vs HLV Fernando Santos vốn còn thời hạn đến hè 2024, tức sau kỳ EURO diễn ra tại Đức. Tuy nhiên giới thạo tin cho hay, ông bị sa thải sớm là do nảy sinh mối bất đồng với thủ quân Cristiano Ronaldo. 

santos-17
HLV Santos khép lại 8 năm dẫn dắt Bồ Đào Nha

"Người đặc biệt" Jose Mourinho hiện là ứng viên hàng đầu thay Santos. Dù còn hợp đồng với AS Roma tới 2024, HLV 59 tuổi được cho rất muốn kế nhiệm Santos.

​Tuy nhiên đáng nói trong quá khứ, Jose Mourinho và Ronaldo vốn không ưa gì nhau thời cả hai cùng làm việc tại CLB Real Madrid. Tiền vệ Luka Modric kể trong tự truyện của anh rằng Cristiano Ronaldo từng suýt khóc vì bị HLV Jose Mourinho mắng, ở một trận đấu của Real Madrid.

Mourinho cũng từng nói với ESPN tháng 6/2013 rằng: "Có thể Ronaldo nghĩ rằng nó biết mọi thứ, và không có HLV nào giúp nó tiến bộ hơn được nữa. Tôi gặp vấn đề cơ bản với Ronaldo, khi chỉ trích nó vì chiến thuật. Nó không nghe lời và chẳng cam chịu chỉ trích".

ronaldo du bi
HLV Santos gây tranh cãi lớn khi đẩy Ronaldo lên băng ghế dự bị ở vòng knock out

Trong 8 năm làm HLV trưởng tuyển Bồ Đào Nha, HLV Santos đã giúp đội lần đầu vô địch Euro năm 2016 và Nations League năm 2019. Bên cạnh đó, ông trở thành HLV cầm quân nhiều trận nhất và thắng nhiều trận nhất trong lịch sử tuyển Bồ Đào Nha. Trong 109 trận Santos nắm quyền, Bồ Đào Nha thắng 67, hoà 23 và chỉ thua 19 trận.

Nhà cầm quân 68 tuổi gây tranh cãi khi xếp Cristiano Ronaldo dự bị ở hai trận vòng knock-out gặp Thụy Sĩ và Ma Rốc, sau khi siêu sao này tỏ thái độ phản đối vì bị thay ra ở trận cuối vòng bảng gặp Hàn Quốc. Quyết định này của Santos được nhiều ý kiến ủng hộ, xem là tốt cho Bồ Đào Nha, nhưng vẫn không đủ để giúp đội tiến sâu hơn.

Điều này dẫn đến những phản ứng nóng giận của chân sút 37 tuổi, tạo không khí căng thẳng trong phòng thay đồ Bồ Đào Nha. Fernando Santos chính thức trở thành HLV thứ tám mất việc sau World Cup.

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân tập 
Theo dõi Sports442 trên