sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Argentina: 'Messi giỏi nhưng khó in dấu ấn đậm nét như Maradona kể cả vô địch World Cup'

Thứ bảy, 17/12/2022 18:24 (GMT+7)

Huyền thoại người Argentina, Osvaldo Ardiles, đã nói rằng Diego Maradona sẽ luôn là số 1 dù Lionel Messi có giành chức vô địch World Cup 2022 hay không.

ĐT Argentina sau 8 năm chờ đợi cuối cùng cũng đã tiến vào trận chung kết World Cup 2022. Đối thủ của họ trên sân vận động Lusail sắp tới sẽ là ĐT Pháp. Đây cũng là lần cuối cùng mà siêu sao Lionel Messi thi đấu cho đội tuyển quốc gia tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Osvaldo Ardiles vs Maradona
Osvaldo Ardiles rất đề cao Diego Maradona

Chính vì vậy mà EL Pulga đang rất cố gắng để có thể nâng cao chiếc cúp vàng danh giá và trở thành người đầu tàu tiếp theo dẫn dắt “La Albiceleste" lên ngôi vô địch World Cup kể từ sau "Cậu bé vàng" Diego Maradona làm được tại Mexico vào năm 1986.

Chính vì vậy mà nhiều người đã có những so sánh M10 với cố huyền thoại Maradona. Nhiều người cho rằng Messi sẽ chính thức được xếp ngang hàng với người hùng của dân tộc Argentina nếu dẫn dắt các đồng đội đăng quang.

Tuy nhiên, Osvaldo Ardiles, người đã giành chức vô địch FIFA World Cup 1978 cùng Argentina và chơi bên cạnh Maradona, cảm thấy siêu sao vĩ đại quá cố sẽ luôn giỏi hơn Messi một chút, bất kể kết quả trong trận chung kết World Cup 2022 vào Chủ nhật ra sao.

Osvaldo Ardiles
Osvaldo Ardiles thời còn thi đấu cho ĐTQG Argentina

"Messi là một cầu thủ tuyệt vời", Ardiles nói với talkSPORT. "Cho đến nay, tôi không nghi ngờ gì về việc anh ấy là cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của mình. Và tất nhiên anh ấy là một trong những người xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá"

"Nhưng tôi sẽ nói rằng anh ấy khó có thể sánh ngang với Maradona. Cá nhân tôi sẽ luôn ủng hộ Maradona, bởi vì tôi đã từng chơi bóng với ông ấy nên hiểu rõ Diego xuất sắc như thế nào". 

Messi sẽ chơi trận chung kết World Cup thứ hai của anh. Trước đó, La Pulga từng vào chung kết năm 2014 nhưng thua Đức với tỷ số 0-1. Cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng vàng giờ đây có cơ hội phục hận ở trận đấu có thể là cuối cùng của anh ở World Cup.

Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên