sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

Huyền thoại Zanetti: 'Messi cùng đẳng cấp với Maradona, dẫu cho Argentina có vô địch hay không'

Thứ bảy, 17/12/2022 13:12 (GMT+7)

Cựu danh thủ bóng đá Argentina Javier Zanetti cho rằng vị thế của Messi lúc này chẳng kém gì huyền thoại Diego Maradona.

"Messi là Messi, cậu ấy có năng lực thủ lĩnh của riêng mình và có cách riêng để vượt qua thử thách tại World Cup. Điều quan trọng là Messi có thể truyền cảm hứng này cho các đồng đội. Lionel Messi cùng đẳng cấp với Maradona, ngang tài ngang sức. Nhận định này sẽ không thay đổi dù kết quả trận chung kết World Cup 2022 có như thế nào đi nữa", Javier Zanetti nói trong cuộc phỏng vấn trên tờ Ole (Argentina).

Messi vs Maradona
Messi được huyền thoại Zanetti đánh giá ngang tầm với Maradona

Rõ ràng là, với những đóng góp to lớn của Messi thì siêu sao này hoàn toàn có thể được đặt ngang hàng với "Cậu bé vàng". Về mặt danh hiệu cá nhân, rõ ràng là El Pulga có nhiều hơn huyền thoại sinh năm 1960 rất nhiều. Còn về tập thể thì số chức vô địch ở CLB của M10 là "không đếm xuể" và Messi chỉ thiếu duy nhất chiếc cúp vàng World Cup.

Đến thời điểm này, Lionel Messi có 5 bàn thắng và 3 đường chuyền kiến tạo cho đồng đội lập công. Argentina nhiều lần thoát hiểm tại World Cup 2022 nhờ cái chân trái ma thuật của Lionel Messi. Trên khắp đất nước, trận chung kết World Cup là đề tài duy nhất được nhắc đến ở thời điểm này.

Về trận đấu chung kết, Zanetti nhận định: "Tôi cho rằng đội tuyển Argentina có sự liên kết tốt. Đây là một đội bóng được tổ chức ấn tượng. Họ đến Qatar và đặt mục tiêu rõ ràng từ ngày đầu tiên rằng sẽ phải tiến vào trận chung kết. Chúng tôi thể hiện sức mạnh theo cách riêng của mình. Sự quyết tâm và thái độ của các cầu thủ khiến chúng ta tự hào. Điều này được thể hiện qua từng trận đấu đã qua".

Zanetti vs Messi
Zanetti và Messi hồi còn thi đấu trong màu áo ĐTQG Argentina

Ở trận chung kết World Cup 2022 sắp tới, ĐT Argentina đang ít nhiều được đánh giá cao hơn ĐT Pháp nhờ những điểm lợi thế trước trận, bên cạnh đó, "Les Bleus" đang gặp một số vấn đề về sức khỏe nên nhiều người cho rằng nhà đương kim vô địch sẽ vô cùng khó khăn ở trận đấu tới.

VIDEO: Messi cáu gắt với cầu thủ Hà Lan khi đang phỏng vấn

Theo dõi Sports442 trên