sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Antoine Griezmann: 'Pháp thua thiệt hơn Argentina vì không có Messi'

Thứ năm, 15/12/2022 16:33 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền vệ Antoine Griezmann đánh giá cực cao tầm quan trọng của đội trưởng Lionel Messi trong đội hình Argentina.

Khi nhắc tới đối thủ Argentina trong trận chung kết World Cup 2022, tiền vệ Antoine Griezmann của ĐT Pháp thừa nhận Messi là sự khác biệt và mọi đội bóng đều muốn có anh trong đội hình. Griezmann đánh giá cực cao vai trò và những đóng góp của vị thủ quân 35 tuổi trong đội hình của đội bóng đến từ xứ sở Tango. 

“Bất kỳ đội bóng nào có Messi, đó là lợi thế lớn nhất của Argentina đối với ĐT Pháp. Chúng tôi biết lối chơi của Argentina. Họ là một đội khó chơi và dường như họ đang có phong độ cao nhất.

Tuy nhiên không chỉ có Messi. Họ có một đội ngũ mạnh xung quanh anh ấy. Chúng tôi biết đây sẽ là một trận đấu khó khăn và họ sẽ có rất nhiều cổ động viên theo cùng."

messi
Ở tuổi 35, Messi vẫn đóng vai trò nhạc trưởng trong đội hình Argentina

Rạng sáng 15/12, ĐT Pháp đã giành chiến thắng thuyết phục trước Ma Rốc ở trận Bán kết và hành trình bảo vệ ngôi vương của họ chỉ còn 1 thử thách nữa mang tên ĐT Argentina. ĐT Pháp đang đứng trước thời khắc lịch sử khi có thể lần nữa bước lên đỉnh thế giới chỉ sau 4 năm. Với Antoine Griezmann, trận Chung kết với Argentina vô cùng đặc biệt: 

"Bốn năm trước sau chiến thắng 1-0 trước Bỉ ở bán kết, tôi đã khóc, nhưng bây giờ tôi đã tập trung hơn vào ngày Chủ nhật sắp tới."

"Thay vì ăn mừng khi lọt vào trận chung kết, chúng tôi đang giữ đôi chân của mình trên mặt đất. Chúng tôi cần giữ bản thân bình tĩnh và tập trung vào việc hồi phục thật tốt và chuẩn bị cho trận đấu chung kết với Argentina."

Griezmann
Griezmann chính là người cầm nhịp lối chơi của ĐT Pháp

Trong hành trình đến với trận đấu cuối cùng của "Les Bleus", không thể phủ nhận những đóng góp quan trọng của tiền vệ Antoine Griezmann. Vai trò của Griezmann với Pháp trên thực tế không kém nhiều so với vai trò của Messi ở Argentina. Nhiều nhà phân tích chuyên môn còn cho rằng, ĐT Pháp của  World Cup 2022 chính là ĐT Pháp của Griezmann và HLV  Didier Deschamps. 

ĐT Pháp sẽ gặp Argentina ở trận Chung kết World Cup 2022 trên sân Lusail lúc 22h chủ nhật 18/12, giờ Hà Nội. Một trận Chung kết trong mơ và chính là cuộc đối đầu thật sự của những ngôi sao. 

VIDEO: Griezmann bị CĐV của Barcelona chặn xe đòi công bằng cho Messi

Theo dõi Sports442 trên