sports442.com
Thứ ba, 19/03/2024

Quá cay cú vì bị loại, hậu vệ Urugay nổi khùng đánh quan chức FIFA và buông lời tục tĩu với trọng tài

Chủ nhật, 04/12/2022 06:38 (GMT+7)

Jose Gimenez đã không giữ được bình tĩnh sau khi ĐT Uruguay bị loại đau đớn khỏi World Cup 2022. Án phạt rất nặng đang treo trên đầu hậu vệ 27 tuổi này.

Ở màn so tài với đại diện tới từ châu Phi Ghana tại lượt cuối vòng bảng World Cup 2022, Gimenez và các đồng đội của anh đã tỏ ra vô cùng bức xúc với công tác trọng tài dù Uruguay giành chiến thắng 2-0. Đây là kết quả không đủ để Uruguay có vé đi tiếp, bởi họ có cùng 4 điểm như Hàn Quốc (xếp thứ 2) nhưng phải đứng sau do thua về chỉ số phụ.

Nhiều cầu thủ Uruguay đã phản ứng rất quyết liệt khi cuộc đọ sức với Ghana kết thúc. Bởi lẽ trong trận, họ đã bị từ chối nhiều bàn thắng, một là từ sự xuất sắc của thủ thành Zigi bên phía Ghana, hai là những quyết định gây tranh cãi của trọng tài.

Jose Gimenez danh trong tai
Jose Gimenez nổi nóng khi Uruguay bị loại

Khi các cầu thủ và thành viên tuyển Uruguay giận dữ vây quanh trọng tài, một đoạn video được tiết lộ cho thấy Gimenez của Atletico Madrid thúc cùi chỏ vào sau đầu một quan chức của FIFA sau trận đấu. Hậu vệ 27 tuổi này sau đó cũng buông những lời lăng mạ rất tệ đối với trọng tài như “một lũ trộm cắp”, “lũ khốn nạn”… vì từ chối một quả phạt đền. Dù bị các đồng đội giữ lại nhưng Jose Gimenez vẫn liên tục hét lớn và đuổi theo trọng tài Daniel Siebert.

Tờ Mundo Deportivo cho rằng Gimenez phải đối mặt với án treo giò tổng cộng 15 trận, áp dụng cho cả các giải đấu cấp CLB. Nếu điều này xảy ra, hậu vệ của Atletico Madrid có thể vắng mặt trong khoảng 3 tháng. Bên cạnh đó là một án phạt tiền.

Jose Gimenez danh trong tai
Jose Gimenez đang phải đối mặt với án phạt rất nặng

Đáng chú ý, Gimenez không phải là cầu thủ Uruguay duy nhất sẵn sàng công kích FIFA. Trong cuộc họp báo sau trận, tiền đạo kỳ cựu Luis Suarez đã nói thẳng: "Hôm nay trọng tài đã thổi phạt Jose Gimenez khiến Uruguay phải chịu một quả phạt đền không đáng có. Nếu cầu thủ Ghana ghi bàn trên chấm 11m thì chúng tôi đã gặp bất lợi rồi".

Trước Gimenez, FIFA cũng từng áp dụng hình phạt tương tự và thật trùng hợp, người bị phạt là đàn anh Luis Suarez ở ĐT Uruguay. Thời điểm đó, dù mắc lỗi trong màu áo ĐTQG với vụ cắn Giorgio Chiellini kinh điển tại World Cup 2014, nhưng Suarez vẫn bị treo giò ở Barca (3 tháng).

VIDEO: Thua trận và bị loại sớm nhưng CĐV Ghana ăn mừng như vô địch vì kéo được ĐT Uruguay ra sân bay cùng

Theo dõi Sports442 trên