sports442.com
Thứ bảy, 20/04/2024

HLV Ma Rốc tuyên bố trận tranh hạng ba vô nghĩa, HLV Croatia phản pháo kịch liệt

Thứ bảy, 17/12/2022 12:20 (GMT+7)

Trước trận tranh hạng 3 World Cup 2022 với đối thủ Ma Rốc, HLV trưởng Croatia - Zlatko Dalic đã thừa nhận bất lợi đang nghiêng về phía ông cùng các học trò.

Tại cuộc họp báo trước trận tranh huy chương đồng World Cup 2022 với ĐT Croatia, HLV trưởng của ĐT Ma Rốc - ông Walid Regragui đã có những phát biểu đáng chú ý. Theo đó, chiến lược gia 47 tuổi cho rằng:

"Tranh hạng ba với Croatia thật sự là trận đấu tồi tệ. Chúng tôi thất vọng vì không được chơi trận chung kết thực sự. Thật phức tạp sau khi trải qua một nỗi thất vọng (ở bán kết) rồi phải chơi hai ngày sau đó. Đứng thứ ba hoặc thứ tư thì đến cuối cùng, bạn chỉ nhớ rằng mình đã không vào chung kết. Ngay cả khi chúng tôi vào chung kết và thua, tôi cũng sẽ nói như vậy. Về đích thứ hai sao, người ta chỉ nhớ đội chiến thắng".

HLV Ma Roc
HLV trưởng của ĐT Ma Rốc tỏ ra khá chán ngán khi phải đá trận tranh hạng 3

Trong khi đó. bên kia chiến tuyến, HLV trưởng của ĐT Croatia, ông Zlatko Dalic lại cho rằng các cầu thủ Ma Rốc không hề buông xuôi mà sẽ chiến đấu để có thể giành được hạng ba chung cuộc vì đây sẽ đánh dấu một cột mốc cho bóng đá nước này nói riêng và cả châu Phi nói chung:

"Ma Rốc giống chúng tôi cách đây 4 năm, và có lẽ chẳng ai nghĩ họ lại đi sâu đến như vậy. Họ xứng đáng có mặt ở đây và Ma Rốc sẽ rất khác so với lần chạm mặt Croatia ở vòng bảng. Hành trình của họ trải qua từng trận đấu và họ trở nên có động lực cũng như sự tự tin hơn. Với cả hai, đây là trận đấu lớn và quan trọng.

Đối với chúng tôi, đây là một trận đấu quan trọng. Chúng tôi rất tôn trọng Ma-rốc. Tôi nghĩ họ có cùng suy nghĩ như chúng tôi. Đây cũng là một trận đấu lớn đối với họ. Họ sẽ đưa ra một đội hình chính".

HLV Croatia
HLV tuyển Croatia cho rằng Ma Rốc sẽ không hề buông xuôi ở trận tới

Mặc dù không thể lọt vào chung kết nhưng những gì Croatia và Ma Rốc thể hiện vẫn rất đáng khen. Với Ma Rốc, nếu giành thắng lợi ở trận tranh hạng 3, họ sẽ trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên giành huy chương đồng ở một kỳ World Cup.

Còn về trận đấu tranh giải ba, nhiều người cho rằng nó mang tính vô nghĩa nhiều hơn là một cuộc cạnh tranh bởi đơn giản những gì tốt nhất của các đội bóng tham dự trận này đã dồn cho hai trận bán kết. Sự thất vọng tột cùng là điều mà ai cũng thấy rõ khi không được đến trận đấu cuối cùng nên nhiều người lo ngại sẽ không có được chất lượng chuyên môn cao và sự tập trung cần thiết.

VIDEO: CĐV Ấn Độ đập phá ảnh của Ronaldo

Theo dõi Sports442 trên