sports442.com
Thứ bảy, 27/04/2024

HLV ĐT Pháp: 'Tôi biết trước sẽ đứng nhất bảng, chủ động thua Tunisia hoàn toàn nằm trong tính toán'

Thứ năm, 01/12/2022 16:33 (GMT+7)

HLV trưởng ĐT Pháp, ông Didier Deschamps đã có những chia sẻ rất đáng chú ý sau khi "Les Bleus" để thua sốc trước Tunisia.

ĐT Pháp đã sớm giành vé đi tiếp sau 2 lượt trận đầu tiên chính vì vậy mà đối với "đội bóng áo lam" cuộc chạm trán với Tunisia ở lượt trận cuối cùng bảng D World Cup 2022 gần như chỉ mang ý nghĩa thủ tục mà thôi.

Thế nhưng ít ai ngờ rằng, nhà đương kim vô địch thế giới lại thất bại bất ngờ trước đại diện châu Phi với tỷ số 0-1. Ở cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Deschamps đã có những lý giải về quyết định nhân sự của mình:

Didier Deschamps hai long du thua van nhat bang
HLV Didier Deschamps vẫn tương đối hài lòng vì Pháp giữ được ngôi nhất bảng sau trận thua Tunisia

"Chúng tôi có thể có một kết quả tốt hơn, nhưng các cầu thủ sẽ có trận đấu chỉ sau 4 ngày nữa. Có chút mệt mỏi, bởi chúng tôi chỉ dồn sức vào 2 trận đấu đầu tiên. Tôi cũng đã tính toán khá kỹ để đảm bảo rằng vẫn có ngôi đầu bảng.

Đội tuyển gặp khó khăn ở trận vừa qua vì những thay đổi đến từ tôi. Dù thua Tunisia, Pháp cũng hoàn thành mục tiêu. Ở vòng tiếp theo, có thể chúng tôi sẽ phải trải qua trận đấu kéo dài 120 phút. Chúng tôi không bỏ qua, nhưng trọng tâm phải là ở trận đấu tới".

Công bằng mà nói, việc Tunisia có được chiến thắng bất ngờ này một phần là do Pháp đã có tới 9 sự thay đổi trong đội hình. Raphael Varane và Aurelien Tchouameni là hai cầu thủ hiếm hoi ở đội một được giữ lại, trong khi nhóm Kylian Mbappe, Antoine Griezmann và Theo Hernandez ngồi dự bị. Trong khung gỗ, Steve Mandanda cũng được lựa chọn bắt chính thay cho Hugo Lloris.

Tunisia vs Phap
ĐT Tunisia dù không thể giành vé đi tiếp nhưng vẫn xứng đáng được nhận những lời ngợi khen

Tất nhiên là những nỗ lực của đại diện châu Phi cũng rất đáng ghi nhận, đặc biệt là trong khoảng 20 phút cuối trận khi mà Pháp tung ra sân những nhân tố gần như là mạnh nhất. HLV Jalel Kadri của Tunisia hết lời ca ngợi các học trò với chiến thắng quả cảm này. Dù vậy, nhà cầm quân 50 tuổi không giấu được sự nuối tiếc khi đại diện châu Phi không thể lọt vào vòng 1/8 World Cup. Tunisia xếp thứ 3 bảng D (4 điểm), kém đội nhì bảng Australia 2 điểm (đánh bại Đan Mạch 1-0 ở trận đấu cùng giờ).

Với việc giữ nguyên được ngôi đầu bảng dù thua trận, ĐT Pháp sẽ đối đầu với ĐT Ba Lan ở vòng 1/8 World Cup 2022. Cũng tương tự như "Les Blues", "Đại bàng trắng" cũng thua ở lượt đấu cuối nhưng nhờ kết quả ở trận đấu cùng giờ giữa Saudi Arabia và Mexico nên vẫn hoàn thành được mục tiêu.

VIDEO: Tổng thống Mỹ hò reo khi đội nhà thắng Iran, vượt qua vòng bảng World Cup

Theo dõi Sports442 trên