sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Coi thường Nhật Bản khi dẫn trước rồi thua, hậu vệ Đức nhận cái kết đắng không biết giấu mặt đi đâu

Thứ năm, 24/11/2022 07:47 (GMT+7)

Trung vệ Rudiger đã có màn chạy đua tranh chấp bóng kỳ lạ với tiền đạo Asano để rồi anh cùng tuyển Đức phải nhận cái kết đắng từ chính tiền đạo Nhật Bản.

Sau thất bại 1-2 của Argentina trước Ả Rập Xê Út, World Cup 2022 có thêm một cú sốc nữa. Đội tuyển Đức có bàn dẫn trước Nhật Bản trong hiệp 1, nhưng đã để thua ngược trong hiệp 2 sau 2 pha lập công của Ritsu Doan và Takuma Asano.

Trước khi thua liền 2 bàn, đội tuyển Đức đã có thế trận áp đảo trước Nhật Bản. Sự tự tin của Đức thể hiện ở pha bóng của Rudiger trong pha phòng ngự ở phút 64. Trong pha đua tốc với Asano, Rudiger cố tình chạy nâng cao gối ở những bước cuối, dường như với ý đồ khiêu khích Asano. Đó là thời điểm Đức dẫn 1-0.

Gif Rudiger Run
Rudiger có những bước chạy vô cùng hài hước

Cựu ngôi sao của Chelsea thậm chí cười toe toét khi quả bóng sau đó đi hết đường biên ngang. Bởi lẽ, lúc này, trung vệ thuộc biên chế Real Madrid đang có sự tự tin cao độ, bởi anh liên tục chiến thắng trong những tình huống tranh chấp tay đôi với tiền đạo bên phía Nhật Bản.

Rudiger chắc hẳn không thể ngờ rằng chỉ 10 phút sau, Nhật Bản đã có bàn gỡ hòa 1-1. Phút 83, cơn ác mộng thực sự đến với "Cỗ xe tăng", khi "Samurai xanh" có bàn nâng tỷ số lên 2-1. Người ghi tên lên bảng tỷ số chính là Asano, cầu thủ bị Rudiger trêu đùa trước đó.

Nói về hành động của Rudiger, cựu danh thủ tuyển Đức - Dietmar Hamann bức xúc: "Rudiger đã nhấc chân lên một cách bất thường. Bạn không nên coi thường đối thủ như vậy, bởi vì hậu quả sẽ đến vào một thời điểm nào đó. Tôi nghĩ rằng hành động đó rất không chuyên nghiệp và thể hiện sự kiêu ngạo. Anh ấy cười đối thủ, và rốt cuộc bây giờ chỉ có 1 đội được cười. Tinh thần của thể thao là tôn trọng đội bạn và Rudiger đã không làm như vậy. Tôi không có lời giải thích hay bào chữa nào cho hành động đó".

Rudiger coi thuong Nhat Ban
Rudiger lạc lõng sau khi bị ĐT Nhật Bản đánh bại

"Rudiger đang làm gì thế nhỉ?", một người hâm mộ bày tỏ sự ngạc nhiên. Trong khi người thứ hai viết trên Twitter: "Rudiger là một trong những cầu thủ kỳ lạ nhất mà tôi từng thấy". Một người khác nói thêm: "Hãy nhìn cách Rudiger chạy thì làm sao bạn có thể ghét anh chàng này".

Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Nhật Bản giành 3 điểm ở một trận tại World Cup khi để thủng lưới trước. Sau trận thua Nhật Bản, Đức sẽ chạm trán Tây Ban Nha ở lượt thứ hai vào 2h ngày 28/11. Một trận thua nữa nhiều khả năng khiến Die Mannschaft nói lời chia tay World Cup 2022 từ vòng bảng.

VIDEO: Người Nhật đổ ra đường mừng trận thắng Đức

Theo dõi Sports442 trên