sports442.com
Thứ sáu, 19/04/2024

HLV Nhật Bản: "Chúng tôi đang đạt đến tiêu chuẩn toàn cầu, muốn học Đức để vô địch World Cup"

Thứ năm, 24/11/2022 00:53 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Nhật Bản khẳng định bóng đá Đức là hình mẫu để bóng đá Nhật học tập và hiện thực hóa tham vọng vô địch World Cup.

Tối 23/11, đội tuyển Nhật Bản đã tạo nên cơn đại địa chấn khi lội ngược dòng, đả bại "Cỗ xe tăng Đức" hùng mạnh với tỷ số 2-1. Chiến thắng của thầy trò HLV Hajime Moriyasu khiến thế giới bóng đá một lần nữa được phen chao đảo chỉ 1 ngày sau cú sốc mà Ả Rập Xê Út thiết lập trước Argentina của siêu sao Lionel Messi. 

nhat ban vs duc
Đội tuyển Nhật Bản tạo cơn đại địa chấn trước người Đức

Chia sẻ sau trận thắng kinh điển của các chiến binh Samurai xanh trước người Đức, thuyền trưởng ĐTQG Nhật Bản đã không giấu nổi niềm hạnh phúc vô bờ. HLV Hajime Moriyasu cho rằng chính những cầu thủ Nhật Bản đang chơi bóng tại Đức đóng góp một phần không nhỏ vào trận đại thắng lịch sử này: "Nhiều người Đức đã đóng góp và giúp đỡ chúng tôi trong nền bóng đá Nhật Bản. Hôm nay chúng tôi đã chiến thắng nhưng Nhật Bản muốn tiếp tục học hỏi từ Đức và thế giới.

Chúng tôi đang đạt đến tiêu chuẩn toàn cầu. Toàn đội đang cố gắng thể hiện khả năng của mình bắt đầu từ bóng đá châu Á. Chúng tôi phải kiên trì thì mới đi được. Đức đã vô địch World Cup, và đó cũng là mục tiêu của Nhật Bản. Họ là hình mẫu cho chúng tôi". 

duc vs nhat
Thống kê đáng chú ý trận Đức với Nhật Bản

Bên cạnh đó, khi được phóng viên hỏi về việc các học trò giành chiến thắng dù chỉ kiểm soát bóng 26%, chiến lược gia không ngạc nhiên và trả lời rất thẳng thắn:

"Chiến thắng với 26% thời gian cầm bóng là điều bình thường. Tôi đã xem rất nhiều trận đấu của Juventus trong hai năm qua. Họ là những bậc thầy trong việc này. Các cầu thủ đã đoàn kết với nhau như một đội, chúng tôi đã chuẩn bị tốt và mọi người đã gắn bó với nhau, đó là điều đã dẫn đến chiến thắng.

Rất nhiều người hâm mộ của chúng tôi đã đến Doha và họ đã ở phía sau thúc đẩy các cầu thủ. Tôi muốn các học trò giữ một cái đầu bình tĩnh sau chuyện này và nhìn vào những gì chúng tôi có thể làm tốt hơn. Toàn đội cần tìm cách giành chiến thắng trong trận đấu tiếp theo".

Ngày mai, một đại diện khác của châu Á là đội tuyển Hàn Quốc sẽ ra quân tại bảng H Word Cup 2022. Với động lực từ địa chấn mà Nhật Bản và Ả Rập Xê Út thiết lập, Son Heung-min và các đồng đội được kỳ vọng tiếp tục mang về niềm tự hào cho bóng đá châu Á vốn được coi là "thấp cổ bé họng" ở đấu trường thế giới. 

VIDEO: CĐV Ả Rập Xê Út phá cửa nhà đi bão sau chiến thắng lịch sử trước Argentina
Theo dõi Sports442 trên