sports442.com
Thứ năm, 02/05/2024

Báo Đức: 'Chẳng hiểu sao Dortmund lại chọn nơi có mặt sân ruộng và xà ngang thiếu vít để đá giao hữu'

Thứ năm, 01/12/2022 15:06 (GMT+7)

Rất nhiều tờ báo của Đức đã có những bình luận chê bai về trận đấu giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Dortmund trên sân Mỹ Đình vào tối 30/11.

ĐT Việt Nam vừa có một trận đấu rất tốt trước Dortmund và có được thắng lợi bất ngờ trước đội bóng hàng đầu thế giới với tỷ số 2-1. Sau trận đấu, báo chí Đức cũng đã có nhiều bình luận về kết quả có phần khá bất ngờ này của đội chủ sân Signal Iduna Park.

Khung thanh Dortmund bi hong
Khung thành của Dortmund bị hỏng khiến trận đấu bị gián đoạn mất khoảng 5 phút

Tờ Kicker bày tỏ sự thất vọng vì "Die Borussen" đã có một trận đấu rất nhạt nhòa trước "Những chiến binh sao vàng": "Ở những phút đầu, Việt Nam đã có được thế trận tốt. Còn Dortmund kiểm soát tốt thế trận sau khi có bàn thắng mở tỉ số sớm. Tuy vậy, đội bóng Vàng- đen không tạo ra thêm bất kỳ cơ hội nao đáng chú ý".

Còn tờ Sport1 lại dành sự quan tâm đến những vấn đề về công tác tổ chức trận đấu: "Schwarzgelben (biệt danh của CLB Dortmund) đã khiến nhiều người bất ngờ khi đồng ý giao hữu ở một nơi có mặt sân khá tệ, những vết lồi trên sân có thể nhìn thấy rất rõ. Ngoài ra, khung thành gặp sự cố cũng là một điều cực kỳ hy hữu trong bóng đá và trọng tài cũng không thèm bù giờ thêm đã thể hiện sự yếu kém trong khâu tổ chức trận đấu".

Bên cạnh đó, các trang như WdrRuhr24 đều dùng từ “bất ngờ” để mô tả thất bại của Dortmund, trong khi tờ Ruhrnachrichten nhắc nhiều tới các vấn đề phòng ngự của Dortmund, cũng như câu chuyện Dortmund muốn toàn thắng trong cả ba trận du đấu nhưng đã bị ĐT Việt Nam chặn lại.

Mat san My Dinh te hai
Mặt sân Mỹ Đình bị chê bai vì dường như không được chăm sóc tốt nên không hề có những thảm cỏ xanh mướt

Những bình luận trên của các tờ báo nước Đức cho thấy công tác tổ chức tại sân Mỹ Đình đang gặp rất nhiều những vấn đề nghiêm trọng. Đây không phải là lần đầu tiên mà chất lượng sân vận động quốc gia bị phàn nàn.

Một nhà báo Australia từng gây sốt khi thẳng thừng bình luận rằng "Socceroos" đã phải thi đấu trên mặt sân như cho bò gặm ở trận đấu giữa hai đội trong khuôn khổ vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Bỏ qua những vấn đề về công tác tổ chức thì phải công nhận rằng ĐT Việt Nam đang cho thấy một bộ mặt rất tích cực về khía cạnh chuyên môn. Các học trò của HLV Park Hang Seo thi đấu cực kỳ tự tin trước đối thủ được đánh giá cao hơn và cũng không hề nao núng dù bị dẫn trước từ sớm. 

Những mặt tích cực trong chiến thuật và tâm lý thi đấu chắc chắn là nền tảng vững chắc để hướng đến chiến dịch chinh phục AFF Cup vào cuối năm diễn ra thành công.

VIDEO: Việt Nam và Dortmund đang thi đấu phải dừng lại để sửa khung thành

Theo dõi Sports442 trên