sports442.com
Thứ tư, 24/04/2024

ĐT Hàn Quốc đả bại đại diện châu Âu, sẵn sàng nghênh chiến Bồ Đào Nha

Thứ sáu, 11/11/2022 22:13 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

ĐT Hàn Quốc vừa vượt qua Iceland trong trận giao hữu, qua đó tạo đà tâm lý tốt trước khi bước vào hành trình chinh chiến World Cup 2022.

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa, World Cup 2022 sẽ chính thức khởi tranh. Nhằm chuẩn bị ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh này, ĐT Hàn Quốc có trận đấu giao hữu trên sân nhà với ĐT Iceland - đội bóng đang xếp thứ 62 trên BXH FIFA.

Vì là trận đấu mang tính chất thử nghiệm nên HLV Bento đã áp dụng sơ đồ 3-4-3 cho đội bóng xứ kim chi. Thực tế, sơ đồ chiến thuật của chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng đã phát huy được hiệu quả.

Đội chủ nhà thi đấu lấn lướt đối thủ và tạo ra hàng loạt cơ hội, trong đó có hai cú volley của Cho Gue-sung nhưng đều đi chệch khung thành.

Phút thứ 33, Song Min-kyu đã tỏa sáng với cú lắc đầu chính xác và mang về bàn thắng mở tỷ số cho đội chủ nhà. Đây cũng chính là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

dt han quoc
ĐT Hàn Quốc có được thắng lợi quan trọng trong trận giao hữu trước thềm World Cup 2022

Chung cuộc, ĐT Hàn Quốc vượt qua Iceland với tỷ số tối thiểu 1-0. Thắng lợi này có ý nghĩa quan trọng với đội bóng xứ sở kim chi, giúp họ sang Qatar với tâm thế tự tin nhất. 

Tuy nhiên, chiến thắng này lại chưa thật sự mang lại niềm vui cho HLV Bento khi phải nhận thêm tin buồn về mặt lực lượng. Theo đó, hậu vệ Park Ji-soo đã dính chấn thương sau pha tranh chấp với cầu thủ đối phương ở cuối hiệp 1 và phải rời sân bằng cáng. 

Trước đó, chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã trong "cơn đau đầu" khi ĐT Hàn Quốc liên tục thiệt quân, điển hình là trường hợp của Son Heung-min. Sau ca phẫu thuật chấn thương thành công, tiền đạo số 1 Hàn Quốc khẳng định vẫn sẽ cố gắng cống hiến cho đội nhà tại World Cup. Tuy vậy, nhiều khả năng HLV Bento vẫn sẽ không dám liều để sử dụng cầu thủ này. 

son heung min
Son Heung-min thể hiện khao khát muốn cống hiến cho ĐT Hàn Quốc tại World Cup 2022

Bên cạnh đó, hậu vệ được đánh giá hàng đầu châu Á - Kim Jin-soo cũng gặp chấn thương gân kheo và bỏ ngỏ khả năng thi đấu tại World Cup sắp tới. Theo Yonhap, mục đích của HLV Bento áp dụng sơ đồ 3-4-3 trong trận đấu này là muốn thử nghiệm vị trí của cầu thủ này.

Chiến thắng trước Iceland là trận giao hữu duy nhất của tuyển Hàn Quốc trước thềm World Cup. Ngày 12/11, HLV Bento sẽ công bố đội hình 26 cầu thủ cuối cùng tham dự giải đấu danh giá nhất hành tinh. Sau đó, ĐT Hàn Quốc dự kiến sẽ lên đường sang Qatar vào rạng sáng ngày 14/11. 

(VIDEO: Thần đồng Hàn Quốc lập cú đúp vào lưới đội bóng Tây Ban Nha)
Theo dõi Sports442 trên