sports442.com
Thứ năm, 28/03/2024

Hàn Quốc lấy World Cup 2022 để "mỉa mai công khai" bóng đá Trung Quốc

Thứ bảy, 19/11/2022 10:33 (GMT+7)
H.ngz
BTV Thể thao

Hàn Quốc đánh giá bóng đá nước nhà đang vượt trội Trung Quốc về giải quốc nội, minh chứng là sự khác biệt về số lượng các cầu thủ dự World Cup 2022.

Theo đó, Yonhap News của Hàn Quốc viết: “Trong danh sách các đội dự World Cup lần này, chỉ có 2 cầu thủ đến từ Chinese Super League. So với 9 cầu thủ ở Cúp thế giới lần trước thì số lượng và chất lượng đều giảm mạnh. Điều đó cho thấy sự đi xuống nhanh chóng của giải VĐQG xứ tỷ dân.

Trung Quốc từng hô hào “đưa nền bóng đá trỗi dậy”. Nhưng họ đang phải đối mặt với thực tế phũ phàng. Thực tế ấy được phản ánh tại World Cup ở Qatar khi họ chỉ còn 2 cái tên có trong danh sách các đội dự giải. Nếu so với giải VĐQG Hàn Quốc, rõ ràng con số đó thua xa (14 cầu thủ dự sân chơi bóng đá lớn nhất hành tinh)".

giai vdqg trung quoc
Chỉ có 2 cầu thủ đang thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc được dự World Cup 2022

Không chỉ dừng lại ở việc nêu bật thực trạng, nhật báo của xứ kim chi còn chỉ ra và phân tích nguyên nhân dẫn đến sự yếu kém của giải VĐQG Trung Quốc ở thời điểm hiện tại. Trong đó, nổi bật nhất là việc bóng đá xứ tỷ dân đã quá ỷ lại vào nguồn tiền tài trợ từ các tập đoàn lớn.

Yonhap News phân tích: “Trung Quốc bắt đầu đầu tư mạnh vào bóng đá vào năm 2015. Để cải thiện thành tích của đội tuyển quốc gia, Chinese Super League đã giới thiệu nhiều cầu thủ và huấn luyện viên ngôi sao, đặc biệt là các cầu thủ Brazil.

Trong giai đoạn này, Hulk, Oscar, Pato, Paulinho đã xuất hiện. Các ngôi sao châu Âu như Witsel và Carrasco cũng chuyển đến giải VĐQG Trung Quốc thi đấu.

Tuy nhiên, sau vài năm, trình độ của bóng đá Trung Quốc không những không được cải thiện mà còn đi xuống. Trong khi đó, những ngôi sao từng hoạt động ở Super League cũng ra đi. Khủng hoảng tài chính của công ty mẹ khiến nhiều CLB Chinese Super League không thể giữ chân các ngôi sao của họ".

sao nhap tich trung quoc
Thời gian gần đây chứng kiến sự "tháo chạy" của loạt cầu thủ nhập tịch khỏi giải VĐQG Trung Quốc

"Do đó, tính cạnh tranh của Chinese Super League đương nhiên giảm mạnh. Ban đầu Chinese Super League sẽ có 4 đội tham dự AFC Champions League 2022, nhưng hàng loạt cái tên rút lui, các đội khác thì góp mặt cho có.

Ngoài ra, số lượng cầu thủ Super League tham dự World Cup năm nay cũng sụt giảm thảm hại: Khác hẳn với K-League (14 cầu thủ) và J-League Nhật Bản (10 cầu thủ), giải VĐQG Trung Quốc chỉ có thể đóng góp Son Jun-ho của Shandong Taishan và Christian Bassogog của Shanghai Shenhua. Thực ra, cả hai cũng chỉ có vé theo diện vớt. So với 9 cầu thủ dự World Cup 2018 tại Nga, đây là một thực tế tồi tệ", nhật báo của Hàn Quốc khẳng định.

(VIDEO: Bàn thua khó hiểu của thủ môn Trung Quốc)
Theo dõi Sports442 trên