sports442.com
Thứ năm, 25/04/2024

"Kẻ cắp không gian" tin tưởng tuyển Đức sẽ vượt mặt Tây Ban Nha, hủy diệt Costa Rica 8 bàn không gỡ

Thứ tư, 30/11/2022 18:57 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Tiền đạo Thomas Muller vui mừng nói về việc tuyển Đức có thể vượt qua Costa Rica với tỷ số 8-0 ở lượt trận cuối vòng bảng.

Trong buổi họp báo ngày 29/11, khi được hỏi về cơ hội chiến thắng của tuyển Đức trước Costa Rica, tiền đạo Thomas Muller nửa đùa nửa thật cho rằng: "Chúng tôi đang chuẩn bị để thi đấu tốt nhất có thể và thắng. Chúng tôi có thể thắng Costa Rica 8-0, nhưng điều đó là không thực tế ở một kỳ World Cup. Chúng tôi cũng không muốn biết quá nhiều về trận đấu khác".

Theo tiền đạo 33 tuổi, dù được đánh giá cao hơn, Đức vẫn dành sự tôn trọng lớn cho Costa Rica. Anh nói: "Chúng tôi cần thi đấu khiêm tốn. Đức vẫn có khả năng vượt qua vòng bảng và sẽ chứng minh những gì chúng tôi có thể làm". 

muller duc
Thomas Muller tin tưởng tuyển Đức có thể giành chiến thắng trước Costa Rica

"Chúng tôi ở giữa thanh kiếm và bức tường, nhưng toàn đội đang khát khao cháy bỏng. Chúng tôi biết cách tận dụng tất cả những cảm xúc đó trước Tây Ban Nha và hiểu rằng, nếu đánh bại Costa Rica, chúng tôi sẽ có cơ hội đi tiếp", Muller nói về tình cảnh hiện tại của Đức.

Sau 2 lượt trận đầu tiên, Đức chưa có được chiến thắng nào. "Cỗ xe tăng" thua sốc Nhật Bản ngay trận đầu ra quân. Sau đó, trước một Tây Ban Nha quá già dơ với dàn sao chất lượng, Thomas Muller và các đồng đội phải rất nỗ lực mới có thể giành được 1 điểm. 

Ở trận đấu cuối cùng, Đức không còn lựa chọn nào khác ngoài việc buộc phải thắng Costa Rica. Đức sẽ chắc chắn đi tiếp nếu hạ Costa Rica với cách biệt hơn 7 bàn ở lượt cuối, bất chấp kết quả trận còn lại giữa Nhật Bản và Tây Ban Nha.

duc vs nhat ban
Tuyển Đức gây sốc khi để thua Nhật Bản ngay trận đầu ra quân

Còn trường hợp Nhật Bản và Tây Ban Nha hòa nhau, thầy trò HLV Hansi Flick phải thắng Costa Rica với cách biệt ít nhất hai bàn để đi tiếp. Nếu Nhật Bản thua, Đức chỉ cần thắng là sẽ giành vé vào vòng 1/8. Còn nếu thua Costa Rica, Đức sẽ đứng bét bảng và lần thứ 2 liên tiếp phải chia tay ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh ngay từ vòng bảng. 

Về phần mình, trong những cầu thủ tham dự World Cup, Thomas Muller hiện đang dẫn đầu với 10 pha lập công. Trận đấu với Costa Rica sẽ là cơ hội để "kẻ cắp không gian" cải thiện kỷ lục của mình. 

VIDEO: Thomas Muller ví đồng đội là những chú ngựa 
Theo dõi Sports442 trên