sports442.com
Thứ năm, 18/04/2024

Báo Anh: "Ronaldo ăn mừng vì nghĩ mình ghi bàn, không phải chia vui với đồng đội"

Thứ tư, 30/11/2022 17:03 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

Bài viết trên báo Anh Sports Mail cho rằng Ronaldo thực chất luôn nghĩ mình ghi bàn và không muốn chia vui cùng đồng đội.

Trong trận đấu giữa Bồ Đào Nha với Urugoay ở lượt trận thứ 2 bảng H World Cup 2022, tình huống tranh cãi liên quan đến hai ngôi sao Bruno Fernandes và Cristiano Ronaldo đã khiến truyền thông tốn không ít giấy mực. 

Cụ thể, phút 54, từ vị trí chếch bên cánh trái, Fernandes bấm bóng vào cấm địa cho Ronaldo thoát xuống, bật cao làm động tác đánh đầu đưa bóng vào khung thành của Uruguay. Tiền đạo thủ quân của Bồ Đào Nha sau đó chạy ra góc sân mừng bàn mở tỷ số cùng Fernandes. Nhưng FIFA lại điền tên của Bruno Fernandes lên bảng tỷ số vì cho rằng Ronaldo không đánh đầu trúng bóng. 

Hôm qua, nhà tài trợ bóng thi đấu chính thức ở World Cup 2022 - Adidas còn tung bằng chứng cho thấy Ronaldo không chạm vào bóng. Adidas sử dụng cảm biến đặc biệt bên trong trái bóng thi đấu World Cup 2022 do nhãn hàng này phát minh, đưa ra thông cáo: "Chúng tôi chắc chắn rằng bóng chưa chạm Ronaldo ở bàn mở tỷ số của Bồ Đào Nha". 

bruno vs ronaldo
Ronaldo bật lên đánh đầu sau quả tạt của Fernandes

Trong bài viết trên báo Anh Sports Mail, cựu tuyển thủ Sutton cho rằng hành động này của Adidas là một thuyết âm mưu vì Adidas tài trợ cho Lionel Messi, còn Ronaldo đại diện cho Nike. Tuy nhiên, cựu tiền đạo Chelsea cũng đồng quan điểm Ronaldo chưa chạm bóng và không nên gây sức ép để đòi pha lập công từ đồng đội.

"Tôi không biết Ronaldo sẽ gửi bao nhiêu tin nhắn cho Piers Morgan nhưng cậu ta sẽ không nhận được gì từ FIFA", Sutton viết thêm. "Khi Ronaldo chạy về cột góc mừng bàn thắng, đó là vì cậu ta nghĩ mình vừa ghi bàn, không phải chia vui với đồng đội. Ronaldo luôn chơi vì Ronaldo".

Cuối cùng Sutton đưa ra phân tích: "Chúng ta phải đồng ý rằng pha chạy chỗ của Ronaldo rất quan trọng, nó khiến thủ môn không thể phản ứng với đường tạt của Fernandes". 

ronaldo vs bruno
Khoảnh khắc Ronaldo chạy đến ăn mừng bàn thắng với Bruno

Tại World Cup lần này, Ronaldo chỉ mới ghi được 1 bàn cho Seleccao từ chấm 11m trong trận đấu với Ghana. Dẫu vậy, CR7 vẫn thiết lập được cột mốc đáng nhớ cho riêng mình khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn ở 5 kỳ World Cup khác nhau. Trong lịch sử, chỉ có 4 cầu thủ từng khác từng ghi bàn ở 4 kỳ World Cup là Lionel Messi, Miroslav Klose, Uwe Seeler và Pele.

VIDEO: Ronaldo bị đồng đội bơ đẹp ngay trên sân 
Theo dõi Sports442 trên