sports442.com
Thứ sáu, 29/03/2024

Mbappe thể hiện đẳng cấp số 1 thế giới, ĐT Pháp hóa giải thành công lời nguyền World Cup

Chủ nhật, 27/11/2022 01:59 (GMT+7)

Cú đúp của Kylian Mbappe đã giúp Pháp nhấn chìm Đan Mạch với tỷ số 2-1. Nhà ĐKVĐ trở thành đội bóng đầu tiên đoạt vé vào vòng 1/8 World Cup 2022.

PHÁP 2-1 ĐAN MẠCH

GHI BÀN:

PHÁP: Kylian Mbappe (61', 86')

ĐAN MẠCH: Andreas Christensen (68')

Đội hình thi đấu:

Pháp (4-2-3-1): Lloris, Kounde, Varane, Upamecano, Theo Hernandez, Rabiot, Tchouameni, Dembele, Griezmann, Mbappe, Giroud

Đan Mạch (3-4-3): Schmeichel, Andersen, Christensen, Nelsson, Kristensen, Højbjerg, Eriksen, Maehle, Lindstrom, Cornelius, Damsgaard

Với thắng lợi ở trận mở màn trước ĐT Australia, ĐT Pháp nhập cuộc trước Đan Mạch với quyết tâm và khí thế trong việc giành 3 điểm để sớm giải quyết cục diện bảng D. Ngay từ những phút đầu tiên, các học trò của HLV Deschamps đã tăng tốc và đẩy nhanh nhịp độ trận đấu nhằm tìm kiếm bàn thắng.

Mbappe vs Dan Mach
Kylian Mbappe chứng tỏ đẳng cấp với hai bàn thắng để mang về tấm vé đi tiếp cho ĐT Pháp

Những cơ hội lần lượt được tạo ra và đặt khung thành của thủ thành Schmeichel trong tình trạng báo động. Dẫu vậy, sự xuất sắc của hàng thủ Đan Mạch khiến quyết tâm ghi bàn của Pháp tan thành mây khói khi trong hiệp 1, họ từ chối tất cả các cơ hội của ĐT Pháp.

Thậm chí nếu tinh tế hơn trong các pha phản công, Đan Mạch có lẽ đã ghi bàn vào lưới Llorris. Hiệp 1 kết thúc với tỷ số 0-0 trong sự tiếc nuối của người Đan Mạch.

Hiệp 2 bắt đầu và Pháp vẫn là những người làm chủ thế trận. Và cuối cùng thành quả cũng đến với ĐT Pháp khi Mbappe là người điền tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm tinh tế trong vòng 16 mét 50 ở phút 61.

Bàn mở tỷ số của Mbappe làm trận đấu trở nên sôi động hơn. Đan Mạch cũng như Pháp đều chơi ăn miếng trả miếng. Và trong một tình huống phạt góc vào phút 68, trung vệ Andreas Christensen đã có pha đánh đầu cháy lưới của Hugo Lloris.

Đội bóng Bắc Âu càng chơi càng nguy hiểm. Phút 73, Mikkel Damsgaard dứt điểm cận thành song không thắng được thủ thành Lloris.  Đan Mạch đã chứng tỏ vì sao họ thắng được Pháp trong cả 2 lần đối đầu trước đó tại UEFA Nations League.

Phap vs Dan Mach
ĐT Pháp hóa giải thành công lời nguyền nhà vô địch World Cup không vượt qua vòng bảng

Trong thế trận đôi công cởi mở, cả hai bên đều bỏ lỡ nhiều cơ hội đáng tiếc. Nhưng khí chất ngôi sao của người Pháp đã tạo ra khoảnh khắc quyết định. Phút 86, Mbappe ập vào đệm bóng đúng lúc từ quả tạt hiểm hóc của Griezmann.

Màn trình diễn chói sáng của Mbappe đã mang lại chiến thắng 2-1 cho Pháp trước đối thủ khó chịu. Qua đó, Pháp trở thành đội đầu tiên tại World Cup 2022 giành vé vào vòng 1/8. Thầy trò Deschamps đã có 6 điểm sau 2 trận ở bảng D, xếp trên Australia (3 điểm), Tunisia (1 điểm) và Đan Mạch (1 điểm).

Như vậy, lời nguyền nhà đương kim vô địch không vượt qua vòng bảng World Cup (Pháp - 2002, Italia - 2010, Tây Ban Nha - 2014, Đức - 2018)  đã chính thức bị Mbappe và các đồng đội hóa giải thành công.

XEM HIGHLIGHTS PHÁP VS ĐAN MẠCH TẠI ĐÂY

Theo dõi Sports442 trên