sports442.com
Thứ sáu, 26/04/2024

Kẻ duy nhất thắng Argentina tại World Cup chỉ cho Pháp cách vô hiệu Messi: 'Bắt chết' những 'cận vệ'

Chủ nhật, 18/12/2022 07:10 (GMT+7)
L.C
BTV Thể thao

HLV Herve Renard - người đóng vai trò quan trọng giúp Ả Rập Xê Út đánh bại Argentina vừa bày cách để ĐT Pháp “bắt chết” Messi.

Tại World Cup 2022 tính đến thời điểm hiện tại, Ả Rập Xê Út chính là đội bóng duy nhất đả bại được Argentina. Ở trận ra quân vòng bảng, đại diện châu Á đã tạo nên cơn địa chấn khi lội ngược dòng thắng ngược đội bóng đến từ xứ sở Tango khiến người hâm mộ bóng đá thế giới được phen bàng hoàng. Chính Messi sau đó cũng thừa nhận trân thua trước Ả Rập Xê Út thật sự khiến anh và đồng đội bị "Sốc"

Trước thềm trận chung kết vào lúc 22h00 hôm nay (18/12), HLV Herve Renard -  "đạo diễn” trong chiến thắng vang dội này đã chia sẻ về cách ông chỉ cho các học trò "vô hiệu hóa" ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới. 

“Trên hết, bạn cần gây sức ép với De Paul. Đây là một trong những cầu thủ hay nhất bên phía Argentina. Anh ta một trong những người hỗ trợ tốt nhất cho Messi". 

HLV Renard
Theo HLV Renard, De Paul chính là vị trí ĐT Pháp cần phải khóa chặt

“Vai trò của De Paul luôn là rất quan trọng. Cầu thủ này cai quản cả một hành lang phải, giúp mở ra nhiều khoảng không gian cho Messi. Và mỗi khi Argentina mất bóng, Rodrigo De Paul cũng băng về thật nhanh để phòng ngự". 

"Messi luôn được giải phóng khỏi nhiệm vụ phòng ngự. Đây là trách nhiệm của những người bên cạnh anh ấy, như Paredes, Mac Allister hay Fernandez. Họ chạy khắp nơi để duy trì khoảng không gian tối ưu cho Messi. Như chúng ta thấy trong trận gặp Croatia, sợi dây liên kết giữa Messi, Alvarez và De Paul là cực kỳ nguy hiểm", vị HLV của tuyển Saudi Arabia nhấn mạnh.

De Paul
De Paul luôn có mặt ở mọi điểm nóng trên sân, nhất là khi Messi mất bóng

“Bạn phải tìm ra vùng hoạt động chủ yếu, khu vực mà Messi có ảnh hưởng nhất nằm ở đâu, đoán xem bóng đến chân anh ấy bằng cách nào.

Bạn không được để Messi được phép tự do. Và bạn phải đẩy vị trí nhận bóng của anh ấy cách xa khung thành từ 35 đến 40 mét. Tôi luôn yêu cầu các cầu thủ (Saudi Arabia) là phải tranh chấp ngay ở thời điểm anh ấy nhận bóng”.

Nhân dịp này, HLV Renard cũng hy vọng với sự trở lại của Adrien Rabiot ở trận Chung kết World Cup, ĐT Pháp sẽ có một đối trọng thực sự với De Paul tại khu trung tuyến, qua đó phá lối chơi tấn công theo trục dọc của Argentina. 

VIDEO: HLV Ả Rập Xê Út mắng học trò vì không theo kèm nổi Messi 
Theo dõi Sports442 trên